[มาเลเซีย] จากเชียงใหม่ไปมาเลย์ เที่ยวอย่างเท่กับ 12 สถานที่สุดประทับใจ

ทริปเชียงใหม่  - มาเลเซีย 16-21 ตุลาคม 2558


ก่อนจะอ่านเรื่องมาชมคลิปโปรโมทท่องเที่ยวมาเลเซียกันก่อน


วันก่อนครับมีโอกาสได้ไปร่วมงาน ASEAN MEDIA BLOGGERS TOURISM HUNT 2015 ที่ทางการท่องเที่ยวมาเลเซียจัดขึ้นโดยเชิญบล็อกเกอร์กว่า 40 ชีวิตจาก 10 ประเทศอาเซียนมาร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย มาหมดทั้งจากบรูไน อินโดนีเซีย พม่า ลาว ฯลฯ

ของผมทุลักทุเลนิดหน่อยเพราะเขาจองตั๋วให้ไปขึ้นที่สุวรรณภูมิ แถมยังเป็นเที่ยวบินเช้าก็เลยต้องไปก่อนหนึ่งวันและขากลับก็ต้องนอน กทม.อีกหนึ่งคืน รวมเวลาเดินทางทั้งหมดแปดวันถ้วน นับเป็นทริปที่ยาวมากทริปหนึ่งเลย

ด้วยความที่ไม่เคยไปมาเลย์มาก่อน ฟังคนเขาว่ากันว่ายังงั้นยังงี้ พอได้ไปเอง เฮ้ย มันไม่เลวเลย มันคือประเทศที่เจริญแล้วประเทศหนึ่ง กฎระเบียบเขาเข้มงวดไม่หย่อนยาน บ้านเมืองเรียบร้อย เสียแต่ว่ากัวลาลัมเปอร์ (ต่อไปจะเรียกว่า KL) รถติดไปหน่อยเท่านั้นเอง เหมาะกับคนที่รักความมีระเบียบ ความปลอดภัย ไม่เน้นเที่ยวดื่มมึนเมา (ประเทศมุสลิมเขาจะเข้มงวดและจำกัดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ปล. ปัจจุบัน (วันที่เขียน 31/10/58) มีเที่ยวบินตรงเชียงใหม่ - KL ขาไปวันละสองเที่ยว ขากลับวันละสามเที่ยวโดยสายการบิน Air Asia ราคาไม่แพง ลองเข้าไปเช็คราคากันได้

ปล.2 เที่ยวมาเลเซียครั้งนี้ได้ไปเยือนสี่เมืองคือ KL, Putrajaya, Port Dickson และ Malacca เมืองอื่นๆถ้ามีโอกาสได้ไปอีกจะทยอยมาอัพเดทในบล็อกกันต่อไป

ตึกแฝดเปโตรนาสทาวเนอร์ - จุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของเมือง KL ตึกแฝดสูง 88 ชั้นเชื่อมต่อกันด้วยทางเดิน Skywalk ด้านล่างของตึกเป็นห้าง ส่วนด้านบนเป็นอาคารสำนักงาน มีบริการให้ขึ้นชมวิว (เสียค่าใช้จ่าย) ด้านนอกเป็นสวนสาธารณะ ทำเลตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ เหมาะแก่การถ่ายรูปโดยเฉพาะในยามค่ำคืนจะเปิดไฟสวยงามมาก ถ้าใครจำได้ตึกนี้เคยใช้ถ่ายทำหนังเรื่อง Batman : The Dark Kinght Rise ด้วยนะจ๊ะ
Merdeka Square - สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของมาเลเซีย คำว่า Merdeka แปลว่าอิสรภาพ เป็นสถานที่เฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทุกครั้งที่ครบรอบวันประกาศอิสรภาพ มีการประดับประดาไฟอย่างสวยงาม ฝั่งตรงข้ามเป็น Sultan Abdul Samad Building ที่อยู่ห่างเพียงข้ามถนนเท่านั้น
สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ (KLIA) - ที่มาเลเซียมีสองสนามบินอยู่ไม่ไกลกันคือ KLIA และ KLIA2 อยู่ห่างกันหลาย กม.แต่ก็พอมองเห็นกันได้ KLIA2 นั้นเหมือนจะถูกเหมาโดย Air Asia ทั้งหมด ที่เหลือต้องมาใช้ KLIA สนามบินเขาสวยงามกว้างขวาง มีร้านค้าน่าสนใจมากมาย เราได้ขึ้นที่ Terminal C ต้องนั่งรถไฟเชื่อมระหว่างเทอมินัลกันเลย ถ้ามีเวลาเหลือๆเป็นที่เหมาะจะเดินถ่ายภาพหามุมสวยๆก่อนกลับบ้านกันครับ (Caption - ภาพในอุโมงค์รถไฟเชื่อมระหว่างเทอมินัล)

Malaysia Tourism Centre (MaTic) - ศูนย์การท่องเที่ยวมาเลเซีย ตั้งอยู่เลขที่ 109, Jalan Ampang, Kuala Lumpur เป็นศูนย์ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวมาเลเซียแก่นักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ มีแผ่นพับโบร์ชัวร์ให้เลือกหยิบได้ตามใจชอบ สายด่วนโทร 03 9235 4800 / 4900

Putrajaya - Putra แปลว่า เจ้าชาย, Jaya แปลว่า ชัยชนะ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการ ที่ทำงานของรัฐบาลมาเลเซีย ซึ่งย้ายออกมาจาก KL เพื่อลดความแออัด เมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่ถูกออกแบบวางแผนไว้ทั้งหมด สิ่งก่อสร้างขนาดมหึมา มัสยิดขนาดยักษ์ ได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้คนจำนวนมาก ดูในรูปอาจเฉยๆแต่ต้องไปดูของจริง คือมันใหญ่โตมหึมามาก ที่ตั้งห่างจาก KL 25 กม.อยู่กลางระหว่าง KL กับสนามบิน KLIA

Port Dickson Army Museum - พิพิธภัณฑ์ทางทหารของมาเลเซีย ด้านนอกจัดแสดงเครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ รถที่ใช้ในสงครามต่างๆ ด้านในมีสองตึกจัดแสดงข้อมูลประวัติกองทัพตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 มีเรื่องราวการเข้ามาของอังกฤษ การรุกรานของญี่ปุ่น มีจัดแสดงอาวุธปืนชนิดต่างๆ ด้านล่างลงใต้ดินจะเป็นการจำลองการอยู่ใต้ดินของขบวนการ CPM (Communist Party of Malaya) การอยู่อาศัย การเตรียมกำลังรบ การหลับนอน การรักษาพยาบาล ด้านล่างค่อนข้างมืดน่ากลัวพอสมควร น่าพาเพื่อนไปเดินด้วย เปิดทุกวัน 09.30 - 18.00 ค่าเข้าชมฟรี ที่ตั้ง Kem Sri Rusa 71050 Port Dickson Negeri Sembilan

PD Ostrich Show Farm - ฟาร์มนกกระจอกเทศ (มีสัตว์อื่นด้วย) สถานที่น่าสนุกสำหรับเด็กและผู้ใหญ่หัวใจเด็ก มีกิจกรรมหลายอย่างให้ได้ทำ ทั้งให้อาหารนกกระจอกเทศ เก็บไข่นกกระจอกเทศ วิ่งแข่งกับนกกระจอกเทศ หรือแม้แต่ลองชิมเนื้อนกกระจอกเทศ เรียกว่าได้ใกล้ชิดกับนกกระจอกเทศแบบสุดๆ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่นเช่น ไล่จับห่าน ป้อนอาหารกระต่าย ถ่ายรูปกับแพะ เรียกได้ว่าเด็กๆชอบใจอยู่ได้ทั้งวันอย่างแน่นอน ที่ตั้ง Lot 1419, Jalan Kemang 13 | Batu 9, Jalan Pantai, Port Dickson 73000, Malaysia เว็บไซต์ http://www.pdostrichfarm.com

Mini Malaysia & ASEAN Cultural Park - เป็นเหมือนศูนย์วัฒนธรรมกลางแจ้งอยู่ระหว่างทางจาก KL ไปมะละกา มีเวทีจัดแสดงโชว์การเต้นท้องถิ่นของมาเลเซีย การแสดงคล้ายอินเดียแดงเป่าลูกดอก บริเวณโดยรอบมีบ้านเป็นหลังๆแต่ละหลังจัด work shop ต่างๆกันเช่น ระบายสีผ้าบาติค, การสอนเล่นลูกข่าง, การฝึกขูดมะพร้าว ด้านหน้าตรงลานจอดรถเป็นร้านขายของที่ระลึก ที่ตั้ง Malaysia, Lebuh Ayer Keroh, 75450 Ayer Keroh, Malaysia โทร +60 6-234 9989

The Shore Oceanarium Melaka - สวนน้ำอควาเรียมนี้ อยู่ที่ชั้น 2, The Shore Shopping Gallery ซึ่งเป็นตึกที่เป็นทั้งห้างและโรงแรมคือเดินถึงกันได้ตลอด ภายในไม่กว้างมากแต่จัดแต่งไว้อย่างดีเดินสะดวกสบาย ด่านแรกสามารถจับสัตว์น้ำได้ด้วย เราลองจับฉลาม (ตื่นเต้นมากชีวิตนี้ได้จับฉลามตัวเป็นๆผิวมันสากๆและก็ปลาดาวผิวมันสากมากๆอธิบายไม่ถูกเหมือนจับหินที่ยืดหยุ่นได้) ด่านต่อไปก็มีพวกสัตว์ทะเล ต่อด้วยพวกสัตว์มีพิษอย่างแมงมุมทาทรันทูร่า (แมงมุมแม่ม่ายดำ) เดินต่อไปจะมีฉลามว่ายอยู่บนหัว ด่านปลาปิรันย่า แมงกระพรุน ออกมาจะเจอด่านขายของที่ระลึกเป็นอันจบสิ้นการเดินทาง โทร.  03-6277 2666
เดินไปชมยอดตึกสูง The Shore Sky Tower -  มันคือตึกที่เชื่อมต่อกับอควอเรียม The Shore จะมีลิฟท์ตรงทางเดิน กดขึ้นไปแล้วจะมีลิฟท์ให้ขึ้นไปต่ออีกถึงชั้น 43 ตรงนี้ต้องเสียค่าบริการแล้วจะไปต่อได้ AdultPrice RM 18.00 ChildPrice RM 15.00 ไปถึงจะเป็นทางเดินบนดาดฟ้าค่อนข้างน่าหวาดเสียวเล็กน้อย ตรงดาดฟ้าจะมีที่ยื่นออกไปให้ยืนแต่เขาห้ามถ่ายรูปเพราะเขาจะถ่ายให้เองพร้อมอัดรูปให้ ค่ารูปแพงมากไม่เอาไม่เป็นไร แต่ขอเขาถ่ายมุมตามภาพได้ สูงจนน่ากลัวขาสั่นแต่ไม่ต้องกังวลเพราะเป็นกระจกกันกระสุนหนาห้าชั้น ใครชอบความเสียวแบบนี้ลองไปกันได้ที่ The Shore, Malacca

Joker Street in Malacca - มาเที่ยวมะละกาต้องมาเดินถนน Jonker ไม่งั้นจะมาไม่ถึง ถนนนี้ช่วงกลางวันจะเป็นร้านค้าเก๋ๆ อาร์ทแกลเลอรี่ โรงแรมเล็กๆ ศาลเจ้าจีน มองดูชีวิตผู้คน นักท่องเที่ยวเดินผ่านไปมา ส่วนกลางคืนจะเป็นบาร์ ผับเก๋ๆ (มีไม่กี่ร้าน) อย่างในรูปคือร้าน Geographer มีดนตรีแจ๊สเล่นสดด้วย
เดินเที่ยวตามถนนทั่วไปในมะละกา - ยูเนสโกประกาศให้เมืองมะละกาเป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลก นั่นทำให้ยิ่งไม่ต้องสงสัยว่าเมืองนี้มีอะไรให้ดู บ้านเมืองแบบย้อนยุค สถาปัตยกรรมต่างๆ เดินเที่ยวเรื่อยๆก็อาจเจอมุมถ่ายรูปสวยๆไว้เก็บบันทึกภาพความประทับใจที่ได้มาเยือนมะละกา
รูปที่ถ่ายมามีเยอะเอาฝากไว้ใน Facebook กดดูได้เลยฮะ
มะละกาเมืองมรดกโลก อ่านเรื่องเต็มได้ที่นี่ http://www.itong2go.com/2015/11/12.html
Posted by Govit Thatarat on Tuesday, November 3, 2015


ขับรถไปเองจาก KL ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง
Posted by Govit Thatarat on Tuesday, November 3, 2015


น่าพาเด็กๆไปเที่ยว ขนาดเราเป็นผู้ใหญ่ยังตื่นเต้นเลย
Posted by Govit Thatarat on Tuesday, November 3, 2015




มีของบ้านเราแทรกปนมานิดหน่อย
Posted by Govit Thatarat on Tuesday, November 3, 2015


บางอย่างก็หน้าตาคล้ายๆบ้านเราแต่รสชาติไม่คล้ายกันเลย
Posted by Govit Thatarat on Tuesday, November 3, 2015
5 itong2go: [มาเลเซีย] จากเชียงใหม่ไปมาเลย์ เที่ยวอย่างเท่กับ 12 สถานที่สุดประทับใจ ทริปเชียงใหม่  - มาเลเซีย 16-21 ตุลาคม 2558 ก่อนจะอ่านเรื่องมาชมคลิปโปรโมทท่องเที่ยวมาเลเซียกันก่อน วันก่อนครับมีโอกาสได้ไปร่วมงา...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย