[เชียงใหม่] อาหารญี่ปุ่นสุดคุ้มต้องยกให้ร้านซากุระ ท่าแพซอย1

หน้าร้านซากุระเป็นโต๊ะกลมใหญ่ ตรงนี้สูบบุหรี่ได้
ซากุระเป็นร้านที่เราไปกินแทบทุกอาทิตย์โดยจะพาลูกๆไปในวันหยุด เด็กๆชอบร้านนี้กันมากคงเพราะรสชาติทำให้กินได้เยอะเจริญอาหาร ด้วยเมนูราคาไม่แพงทำให้ซากุระเป็นร้านขวัญใจของทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น รวมถึงฝรั่งชาติอื่นๆด้วย ราคาอาหารเฉลี่ยจาน/ชามละ 100-120 บาทเท่านั้น

ร้านซากุระตั้งอยู่บนถนนท่าแพซอย1 จากสะพานนวรัฐตรงมาจนสุดถนนท่าแพทางจะมีทางบังคับเลี้ยวซ้าย แต่ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นว่ามีซอยเล็กๆให้เลี้ยวขวาได้ด้วย นั่นคือท่าแพซอย1 ตรงไปกลางซอยหลังโรงแรมอโมรา จะเจอร้านเล็กๆตามรูปด้านบนอยู่ทางขวามือ ที่จอดรถแทบไม่มีเพราะซอยแคบมาก ให้เลยไปจอดรถในวัดแล้วเดินย้อนมา

บรรยากาศร้านเป็นกันเองมาก ไม่มีพิธีรีตองอะไรเลย เป็นร้านที่เรียกว่าบ้านๆอย่างแท้จริง คนญี่ปุ่นมาร้านนี้กันเยอะตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงบ่าย ส่วนมากจะมากินข้าวดื่มเบียร์กันหลังเสร็จจากตีกอล์ฟ ร้านมีอยู่ทั้งหมดเจ็ดโต๊ะ ถ้าเต็มก็ยืนรอสักหน่อยหรือไม่ก็แจมร่วมกับโต๊ะที่มีเก้าอี้ว่างอยู่ได้เลย

อาหารมีหลากหลายทั้งญี่ปุ่น ไทย และฝรั่ง (มีพวก breakfast ตอนเช้า) ส่วนมากที่ไปก็สั่งอาหารญี่ปุ่นกัน เมนูเด็ดยกให้ อูด้งราเม็ง โซบะเย็น ข้าวชุดหน้าต่างๆ จัดไปคนละหนึ่งชุดร้อยกว่าบาทมีอิ่มกลับบ้านแน่นอน

ยกให้เป็นอีกหนึ่งร้านประจำทางด้านความอร่อยคุ้มค่าน่าคบหาสมาคมเป็นอย่างยิ่ง
โซบะเย็น 80 บาท

อูด้งราเม็ง 95 บาท

ชุดข้าวแกงกะหรี่หมูทอด 140 บาท

ชุดข้าวปลาซาบะ 150 บาท

หนวดปลาหมึกทอด 120 บาท

เบียร์สิงห์ 80 บาท ได้ถั่วทอดฟรี

ยำวุ้นเส้น 90 บาท

ร้านซากุระ 

ที่ตั้ง : หลังโรงแรมอโมร่า ท่าแพ แผนที่ คลิ๊ก 
เวลาเปิดปิด :  ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.
โทร : 053-233184

ดูอัลบั้มภาพได้ที่นี่

15 November, 2015
Posted by Govit Thatarat on Sunday, November 15, 2015


5 itong2go: [เชียงใหม่] อาหารญี่ปุ่นสุดคุ้มต้องยกให้ร้านซากุระ ท่าแพซอย1 หน้าร้านซากุระเป็นโต๊ะกลมใหญ่ ตรงนี้สูบบุหรี่ได้ ซากุระเป็นร้านที่เราไปกินแทบทุกอาทิตย์โดยจะพาลูกๆไปในวันหยุด เด็กๆชอบร้านนี้กันมากคงเพร...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย