[ญี่ปุ่น] ออกท่องราตรีเมืองโตเกียวยามค่ำคืน

Japan Trip 16-24 Feb, 2010


เรื่องมันเป็นแบบนี้ คือเราเดินเที่ยวย่านวัดอาซากุสะ ด้านหลังมันจะคล้ายๆตลาดแต่แบ่งเป็นล๊อกๆให้เช่าขายของนั่นนี่ มีร้านราเม็งอร่อยด้วยถูกด้วย เดินๆเที่ยวก็ชักเหนื่อยและก็หนาวด้วย มองเห็นร้านเหล้าเล็กๆมีคนเต็มเลย แล้วเขาก็เอาผ้าใบใสๆมาคลุมกันลม เข้าไปข้างในก็อุ่นขึ้นมาหน่อย ลองสั่ง Hoppy มากิน มันไม่ใช่เบียร์รสชาติเหมือนเหล้าผสมน้ำกับโซดา รสแปร่งๆสุดท้ายสั่งเบียร์มากินดีกว่า

นั่งสักพัก พนักงานก็ชวนคุย คุยไปมาได้เรื่องว่าเขาเคยมาเมืองไทย พูดไทยได้นิดนึง ถามว่าเย็นนี้จะไปเที่ยวไหนกัน เราบอกยังไม่มีแผน เขาชวนว่าตอนเย็นกลับมาใหม่นะพอร้านปิดแล้วเดี๋ยวไปเที่ยวด้วยกัน เขาจะชวนเพื่อนอีกคนไปด้วย เราก็ใจง่ายตอบตกลงทันที

ตกเย็นเรากลับไปใหม่ เขากับเพื่อนนั่งรออยู่แล้ว รวมเราแล้วเป็นทั้งหมดสี่คน นั่งแท๊กซี่ไปย่านท่องราตรีที่ไหนสักที่ ค่าแท๊กซี่แพงเอาการแต่หารสี่ก็โอเคอยู่ ย่านนั้นมีร้านเยอะมาก ไฟแสงสีเพียบ เพื่อนบอกว่าเห็นคนใส่สูทแต่ตัวหล่อๆยืนอยู่หน้าร้านอย่าไปมองหน้าเขา นั่นคือยากูซ่า โอ้โหแต่ร้านที่มียากูซ่านี่น่าเข้าทั้งนั้นเลยนะพูดจริง

เพื่อนญี่ปุ่นพาเรามาที่ร้านนึงอยู่ในตึกต้องขึ้นลิฟท์ไป เป็นร้านเหล้าตกแต่งสไตล์อาหรับ มีเต้นระบำหน้าท้องโชว์ตามโต๊ะด้วย นั่งสักพักมียกเค้กมาเสิร์ฟหนึ่งก้อน เราบอกไม่ได้สั่ง สักพักเด็กเสิร์ฟพร้อมใจกันมาร้องเพลงล้อมโต๊ะเราเลย เพื่อนเฉลยว่าเป็นเซอร์ไพรส์ให้เราสองคนสามีภรรยา ถือว่ามาฮันนีมูนที่ญี่ปุ่น โอ้ มึงจะเล่นอะไรไม่ปรึกษากูเลย ตกใจหมด แต่ประทับใจมากขอบคุณมาซาฮิโรกับเพื่อนมา ณ ตรงนี้ด้วย พวกนายทำให้เราหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นกว่าเดิมอีก

นั่งต่ออีกสักพักเพื่อนถามว่าอยากไปไหนต่อ เราอยากไปร้านที่ดื่มได้ไม่อั้นแบบบุฟเฟต์ จัดไปครับ เขาพาเราไปอีกตึกนึง ขึ้นไปชั้นเจ็ด ลิฟท์เปิดมาเจอร้านเลย คนเยอะมาก ขายราคาเดียวคือ 700 เยน ดื่มได้ภายในเวลาหนึ่งชั่วโมง เครื่องดื่มมีให้เลือกสักแปดอย่างได้ ส่วนมากเป็นน้ำชาผสมเหล้า นาทีนั้นก็ลองสั่งกินมันทุกอย่างละครับ สุดท้ายก็แยกย้ายกันกลับ พาร่างไร้วิญญาณมาขึ้นรถไฟทันเที่ยวสุดท้ายพอดี เพื่อนญี่ปุ่นบอกว่าพรุ่งนี้เขาก็ต้องไปทำงานเช้าตามปกติแม้จะดื่มอย่างไรก็ตาม ตลอดการทำงานเขาไม่เคยไปสายเลย คนที่ไปสายถือว่าผิดปกติมากๆสำหรับชาวญี่ปุ่น

หนุ่มญี่ปุ่นคนนี้คือตัวต้นเรื่องของการท่องราตรีอันหนักหน่วง

เครื่องดื่ม Hoppy Hoppy

ออกเดินไปเรื่อยๆ ร้านข้างทางจะมีผ้าใบไว้กันหนาว

ร้านแรกตกแต่งสไตล์อาหรับ

ร้านนี้ดื่มได้ไม่อั้น  บางแก้วคล้ายนมใส่เหล้าก็มี

สภาพรถไฟเที่ยวสุดท้าย เต็มไปด้วยคนเมา คนหลับ เดินต้องระวังเหยียบกองอ้วก

5 itong2go: [ญี่ปุ่น] ออกท่องราตรีเมืองโตเกียวยามค่ำคืน Japan Trip 16-24 Feb, 2010 เรื่องมันเป็นแบบนี้ คือเราเดินเที่ยวย่านวัดอาซากุสะ ด้านหลังมันจะคล้ายๆตลาดแต่แบ่งเป็นล๊อกๆให้เช่าขายของนั่นนี...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย