[ญี่ปุ่น] เดินเที่ยวเมืองแห่งหัวไชเท้า เมืองที่อะไรก็ดำไปหมด

Japan Trip 16-24 Feb, 2010


อยู่บ้านฮิโรมิเป็นวันที่สี่ (ตอนแรกจองสามคืนแต่ขอจองเพิ่มอีกหนึ่งคืน) วันที่สี่ตรงกับวันหยุดฮิโรมิพอดี เธอชวนเราไปเที่ยวที่จังหวัดใกล้ๆกับโตเกียว ชื่ออะไรไม่รู้นั่งรถไฟออกนอกเมืองประมาณ 45 นาที พอลงรถแล้วก็เดินเที่ยวได้เลย เมืองนี้ใช้สีได้คลุมโทนมาก สีของบ้านเรือนส่วนมากจะเป็นสีดำ สีมืดๆดาร์คๆ ดูอึมครึมไม่มีสีแป๋นๆแทรกมา เราว่าสวยดี

กับอีกอย่างเมืองนี้มีหัวไชเท้าเยอะมาก ขายกันหลายร้าน ทั้งแบบสด แบบแห้ง แบบแปรรูป คือกินหัวไชเท้ากันจริงจังขนาดนั้นเลยหรอ แมสคอต ตุ๊กตา การ์ตูน เป็นรูปหัวไชเท้าหมดเลย เออๆเจ๋งดี เราชอบนะ

เดินเที่ยวกันจนถึงเย็น พอจะกลับบ้านดันหลงทาง (คนญี่ปุ่นก็หลงญี่ปุ่นได้) ต้องถามทางคุณลุงหลายคน เดินอ้อมอีกหลายกิโล กว่าจะมาถึงรถไฟก็หมดแรง เป็นอีกวันที่เพลียมาก คืนนี้งดออกไปซ่า
รับหัวไชเท้ากลับบ้านมั้ยคะ

สีสันของเมืองจะประมาณนี้
เช้าอีกวัน เราไปเที่ยวแถววัดอาซากุสะ วัดยอดนิยมของทัวร์ริสทั้งหลาย เดินไปดูของกินแถวนั้นน่ากินดี เดินไปอีกหน่อยจะเจอสวนสนุกเล็กๆ ถนนตรงนี้เป็นแหล่งที่วัยรุ่นญี่ปุ่นเค้าแต่งคอสเพลย์มาอวดกัน ดูแปลกตาดี น้องๆเขามีความตั้งใจ ไม่อายด้วย เราไปขอถ่ายรูปเขายังแอคชั่นเหมือนในการ์ตูนให้เลย

ราเมงยืนกินในสถานีรถไฟ อยากกินต้องยืนรอ

หนุ่มน้อยถูกนินจาสาวรุม

คุณลุงวาดอะไรครับ

ถ่ายไปบอกคนอื่นว่าข้าก็มาแล้วนะ

ห้องอาบน้ำสาธารณะ ห้ามคนที่มีรอยสักเข้าใช้บริการ

5 itong2go: [ญี่ปุ่น] เดินเที่ยวเมืองแห่งหัวไชเท้า เมืองที่อะไรก็ดำไปหมด Japan Trip 16-24 Feb, 2010 อยู่บ้านฮิโรมิเป็นวันที่สี่ (ตอนแรกจองสามคืนแต่ขอจองเพิ่มอีกหนึ่งคืน) วันที่สี่ตรงกับวันหยุดฮิโรมิพอดี เธอชวนเ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย