10 ข้อควรจำ เมื่อมานั่งทำงานอ่านหนังสือที่ AIS CAMP เมญ่าเชียงใหม่


เมื่อก่อนชื่อ CAMP เฉยๆ ตอนหลังเลี่ยนเป็น AIS CAMP

AIS CAMP คืออะไร

มันคือสถานที่ให้คนมานั่งทำงาน มานั่งอ่านหนังสือได้ "ฟรี" ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่บนชั้น 5 ห้างเมญ่า ตรงข้ามกับโรงหนัง SF Cinema ทุกคน (ใครก็ได้) สามารถเข้ามาใช้บริการได้เลย

สิ่งที่ CAMP ให้บริการมีดังนี้

- โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เบาะ สำหรับนั่งทำงาน/อ่านหนังสือ
- ปลั๊กให้เสียบชาร์จคอม/มือถือ จำนวนมากมายหลายจุด แน่นอนว่าชาร์จฟรีจนกว่าจะเบื่อ
- มีห้องประชุมให้เช่า คิดราคาเป็นชั่วโมงๆละ 200 บาท
- มีกาแฟ ชา เครื่องดื่มอื่นๆ น้ำเปล่า อาหาร จำหน่าย ราคาตามภาพ

อาหาร/เครื่องดื่มราคาสูงนิดนึง แต่ซื้อแล้วจะได้เน็ตฟรี 2 ชั่วโมง

โต๊ะในตำนาน นั่งแล้วจะได้งาน ส่วนมากโต๊ะนี้จะมีแต่ฝรั่งแล้วทุกคนจะตั้งใจมาก
บรรยากาศด้านใน แอบมีชั้นสองเล็กให้ขึ้นไปนั่งได้สองสามคน

ด้านหน้า CAMP

ป้าย CAMP

10 สิ่งที่ควรรู้เมื่อมาใช้งาน AIS CAMP


1. จงช่วยกันอุดหนุนอาหาร/เครื่องดื่มใน CAMP - อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเขาให้บริการฟรีแทบทุกอย่าง เทียบกับข้างนอกถ้าเราไปใช้ co-working หรือร้านกาแฟ นั่งทั้งวันรวมแล้วจ่ายแพงกว่านะฮะ กับว่าเราช่วยอุดหนุนแล้วเขาจะได้อยู่กับเรานานๆ

2. อย่านำอาหาร/เครื่องดื่มจากข้างนอกเข้ามาใน CAMP - ไม่อุดหนุนเค้าก็ไม่ว่า แต่อย่าถึงขนาดเอาของข้างนอกเข้ามากินเลย ถ้าหิวก็ลงไปกินชั้นสี่ก็ได้ น้ำดื่มชั้นสี่มีขายขวดละ 10 บาท กินหมดแล้วค่อยเข้ามา ใจๆนะใจเขาใจเรา

3. ถ้าอยากใช้ WIFI ของ CAMP - ก็ต้องอุดหนุนอาหารหรือชา กาแฟ จะได้เน็ตมาใช้ 2 ชั่วโมง ถ้าอยากใช้นานกว่านั้น ให้เปลี่ยนมาใช้มือถือของ AIS (ไม่ได้ค่าโฆษณา) จะใช้ WIFI ที่ CAMP ได้ตลอดเวลา

4. จงแบ่งปันพื้นที่กับผู้อื่น - หลายครั้งเราเห็นหลายคนมาคนเดียวแต่ใช้พื้นที่เหมือนไปหลายคน วางของกระจัดกระจายเสมือนโต๊ะนี้เป็นของข้าคนเดียว บางเวลาคนมันเยอะคนมาทีหลังก็ไม่มีที่นั่ง ฉะนั้น ได้โปรดมีน้ำใจแบ่งปันพื้นที่กับผู้อื่น

5. จงมีมารยาทในการใช้พื้นที่ร่วมกัน - ถ้ามาที่นี่ คุณจะเห็นว่ามีการ "จองโต๊ะ" มันคือโต๊ะวิญญาณที่ไม่มีคนแต่จะมีสมุดหนังสือวางไว้ ผ่านไปเป็นชั่วโมงวิญญาณนั้นก็ยังไม่กลับมา คนอื่นจะนั่งก็ไม่ได้ ส่วนคนจองไว้ก็ไม่มานั่ง คือถ้าจะไปนานๆก็ช่วยเก็บของไปด้วยเถอะ กลับมาใหม่ก็ค่อยหาที่นั่งใหม่เอา แบบนี้นิสัยไม่ดี ไม่อายตัวเองก็อายคนอื่นเถอะครับ

6. เมาแล้วก็กลับบ้านไปนอนดีๆ - เพราะอยู่ติดดาดฟ้าเมญ่าที่เต็มไปด้วยร้านเหล้า แถมยังเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลยเป็นช่องให้บรรดาขี้เมาหัวใสมาแอบฟุบหลังผับปิด แนะนำให้เรียก Grab แล้วกลับไปนอนที่บ้านสบายกว่าเยอะ ที่ CAMP นี่ไม่มีตรงไหนนอนสบายเลย เชื่อเราๆลองแล้ว 

7. อย่ารบกวนคนอื่น - การรบกวนคนอื่นนั้นมีหลายแบบ ทั้งพูดคุยเล่นกันเสียงดัง นั่งสั่นขายุกยิก เอาเท้าเขย่าโต๊ะ ถอดรองเท้าแล้วตีนเหม็น อะไรทั้งหลายเหล่านี้ขอแนะนำว่าอย่าทำ มันเสียสมาธิทำงาน

8. เปิดประตูเข้าออกให้อ่านด้วยว่า Push หรือ Pull - อันนี้เจอหลายครั้งแล้วส่วนมากคนไทย คือไม่อ่านให้ดีแล้วก็ดันกันไปมาต่างคนต่างดัน Push แปลว่า ผลัก Pull แปลว่า ดึง มันเขียนว่ายังไงก็ทำตามนั้นเลยจะได้ไม่มีปัญหา

9. ห้องน้ำไปใช้ที่ชั้น 4 สะดวกกว่า - ห้องน้ำชั้นสี่กับชั้นห้าไม่เหมือนกัน ชั้นห้าจะเล็กมากมีไม่กี่ห้องเพราะต้องแชร์กับโรงหนัง ใช้ชั้นสี่ลงบันไดเลื่อนเดินไปเข้าทาง KFC จะเจอห้องน้ำอันยิ่งใหญ่อลังการ สะดวกสบายกว่ากันเยอะ

10. ลูกค้า AIS อย่าลืมใช้โปรโมชั่น - ไปดูตรงเคาน์เตอร์จะมีป้ายแปะไว้ ส่วนลด 5 บาทสำหรับเครื่องดื่มและ 10 บาทสำหรับอาหาร ลูกค้า Serenade ได้ลดมากกว่าอีกนิดนึง ลองไปใช้กันดูนะจ๊ะ

แถมท้าย

มีคนถามมาว่าที่ CAMP อะไรอร่อย ตอบยากจังเพราะเคยกินไม่กี่อย่างเอง กาแฟก็โอเคนะ คาปูร้อนก็ดี ช๊อคโกแล็ตร้อนก็โอเค ราเม็งต้มยำก็อร่อย คิดว่าคงอร่อยหลายอย่างแหละเพราะเห็นจานที่วางไว้บนโต๊ะก็หมดเกลี้ยงกันทุกที 

ใครที่มองหาที่ทำงานที่สร้างแรงบันดาลใจใหม่ ลองออกจากโต๊ะเดิมแล้วมานั่งที่ CAMP ดูได้ ผมลองแล้วพิสูจน์ด้วยตัวเองหลายครั้งว่าการมาที่นี่ได้งานมากกว่าปกติจริงๆ แต่ต้องเลือกนั่งข้างๆฝรั่งนะ พวกนี้เขาตั้งใจทำงานมากจนเรานั่งข้างๆรู้สึกว่าไม่ทำงานไม่ได้แล้ว ความขี้เกียจวิ่งหนีไป ประมาณนั้นเลย
5 itong2go: 10 ข้อควรจำ เมื่อมานั่งทำงานอ่านหนังสือที่ AIS CAMP เมญ่าเชียงใหม่ เมื่อก่อนชื่อ CAMP เฉยๆ ตอนหลังเลี่ยนเป็น AIS CAMP AIS CAMP คืออะไร มันคือสถานที่ให้คนมานั่งทำงาน มานั่งอ่านหนังสือได้ "ฟร...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย