[เชียงใหม่] Hotel Yayee โรงแรมดีที่พี่ต้องมานอน

วันจันทร์ 9 พฤศจิกายน 2558


ย่านนิมมานเหมินท์มีโรงแรมน้อยใหญ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ตอกย้ำความเป็นย่านท่องเที่ยวสุดฮิพสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ในบรรดาที่พักเกิดใหม่ทั้งหลายนั้นต่างย่อมหาแนวทางจุดยืนความมีเอกลักษณ์ของตัวเอง บ้างทำได้และบ้างก็ทำได้ดีเยี่ยมหนึ่งในนั้นที่เราสัมผัสมาคือ Hotel Yayee

ที่ตั้ง

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในซอยสายน้ำผึ้ง หรือที่มักเรียกกันว่าซอยไอเบอรี่ ซอยนี้ที่จริงแล้วควรจะได้เป็นนิมมานซอย 19 แต่เพราะตัวซอยเองไม่ทะลุออกถนนใหญ่แต่เบี่ยงไปออกทางเดียวกับซอย 17 เลยอดเป็นซอย 19 ไปเสียอย่างนั้น โรงแรมตั้งอยู่ตรงทางแยกพอดี ป้ายไม่เล็กแต่โลโก้โรงแรมค่อนข้างเล็กไปนิด เอาเป็นว่าพอถึงทางแยกดูซ้ายขวาเอาไว้ก็แล้วกัน เป็นตึกสีขาวดูสะอาดโดดเด่น
ด้านหน้าโรงแรม Yayee

การออกแบบตกแต่ง

ต้องเรียกที่นี่ว่าเป็นบูทีคโฮเทลชั้นเยี่ยมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ได้เลย เพราะจากโครงสร้างตึกแล้วยากที่จะทำให้ออกมาเป็นโรงแรมที่สวยงามสะดวกสบาย คือจะง่ายกว่ามากถ้าเอาทำเป็นพวก Bulk Bed หรือ  Hostel แต่ที่ยาหยีทำได้ยอดเยี่ยม ทั้งการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมองไปทุกมุมต้องมีอะไรมาตกแต่งสักอย่าง ที่สำคัญคือลิฟท์ที่คงจะต้องสั่งทำพิเศษสูงทะลุพาแขกจากชั้นล่างขึ้นไปถึงดาดฟ้าอันเป็นที่ตั้งของ The Rooftop Bar อย่างง่ายดาย
ส่วน Reception ใช้พื้นที่ส่วนเดียวกับ Hungry Heart Cafe

อีกมุมหนึ่งของ Hungry Heart Cafe มีรูปวาด Cocktail Signature ของยาหยีติดไว้ที่ผนัง

บันไดวนลดการใช้พื้นที่ในอาคาร

ขึ้นลิฟท์แก้วมาจนถึงชั้นห้าจะพบกับ The Rooftop Bar

ห้องพัก

โรงแรมยาหยีมีห้องพักสองแบบคือแบบ Big Room กับแบบ Small Room เราพักห้องแบบหลัง พบว่ามันก็ไม่ได้ small อะไรมากนัก อาจเพราะว่าเราเคยพักมาหลายที่แล้วทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกง ที่นี่ถือว่าสบายมาก แอร์เย็นฉ่ำ เตียงนอนไม่นุ่มเกินไปไม่แข็งเกินไปนอนแล้วไม่ปวดหลัง ใช้ราวแขวนแทนตู้เสื้อผ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย มีระเบียงเล็กๆให้ออกไปนั่งชมวิวข้างนอกได้เล็กน้อย รายละเอียดอื่นๆก็ครบถ้วนดีโดยรวมน่าประทับใจ
เตียงนอนขนาดสองท่าน ยกสูงจากพื้นเล็กน้อยทำให้ไม่อึดอัดจากขนาดห้องที่ค่อนข้างเล็ก

มุมโซฟานั่งพักผ่อนเอนหลัง
น่ารักดี เขามีโปสการ์ดเก๋ๆแจกให้แขกทุกท่านด้วย
ราวแขวนเสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง น้ำดื่ม ชา กาแฟ มีให้บริการครบ มินิบาร์ในห้องมีน้ำดื่ม 2 ขวด โค้ก 2 กระป๋อง เบียร์สิงห์ 2 กระป๋อง ทั้งหมดสามารถทานได้ฟรี

The Rooftop Bar

เรียกว่าเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้สำหรับบาร์ลอยฟ้าแห่งนี้ ตั้งอยู่บนชั้น 5 ดาดฟ้าของโรงแรมยาหยี ขึ้นลิฟท์ตรงมาจากชั้นล่างได้เลย บุคคลภายนอกสามารถมาใช้บริการได้ เปิดบริการ 18.00 - 23.00 น. ที่โดดเด่นอย่างมากเห็นจะเป็น cocktail ที่เป็นสูตรเฉพาะของยาหยี กับส่วนที่เป็นวิวภูเขายามพระอาทิตย์ตกดิน เอาสองอย่างนี้มารวมกันถือเป็นที่สุดของการดื่มด่ำทั้งรสชาติและบรรยากาศ
ขึ้นมาถึงดาดฟ้าจะเจอพี่บาร์เทนเดอร์ประจำการอยู่ที่บาร์

แก้วนี้ชื่อ Ananda's Flyboy หนึ่งในแก้วโปรดของคุณอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม หนึ่งในหุ้นส่วนของโรงแรมยาหยี

มุมนั่งสบายๆมีอยู่ทั่วไปหมด เป็นอีกหนึ่ง Rooftop Bar ของเชียงใหม่ที่ต้องมา

Mr. & Ms. Jeab - แก้วนี้มาร์ตินีของเจมส์ บอนด์ 007 นั่นเอง

Hungry Heart Cafe

Cafe แห่งนี้ให้บริการทั้งอาหารเช้า (All day breakfast) อาหารกลางวันรวมไปถึงอาหารเย็น สามารถสั่งจากที่นี่ไปทานบน Rooftop Bar ได้ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าเปิดตัวโรงแรมมาไม่ธรรมดาขนาดนี้แล้ว อาหารของยาหยีก็คงไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน
Ananda's Breakfast - อาหารเช้าคุณอนันดา ข้าวเหนียวธัญพืชจิ้มไข่ดาวเยิ้มๆ น้ำพริกตาแดง เสิร์ฟพร้อมไส้กรอก แหนมรวน ผักย่างตามฤดูกาล

Kaotom Mueng - ข้าวต้มเมืองกรุง ข้าวต้มสองสีเสิร์ฟพร้อมกับข้าว อาทิเช่น ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า กุนเชียง ผัดหัวไชโป๊วห่อไข่ และยำผักกาดดองสูตรพิเศษ

Creamy Scrambled Egg Set - ชุดไข่คนปรุงรสสไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟพร้อมซุปเห็ดร้อนๆ พร้อมปาท่องโก๋สูตรเฉพาะหน้าเบคอนอบชีส

เวลาเช้าแขกโรงแรมลงมาทานข้าวกัน

ลองสั่งอาหารขึ้นไปทานบน Rooftop Bar รสชาติอร่อย ซ้ายมือคือ Pichai's Chicken Wing, ขวาบน Salad Nicoise, ขวาล่าง Larb Pichai
Hotel Yayee
17/5 Sainamphueng Rd, Suthep, Mueang, Chiang Mai 50200
Tel, 099 269 5885
Facebook: www.facebook.com/hotelyayee





รูปทั้งหมดดูได้ที่นี่เลยจ้า

วันจันทร์ 9 พฤศจิกายน 2558
Posted by Govit Thatarat on Thursday, November 12, 2015
5 itong2go: [เชียงใหม่] Hotel Yayee โรงแรมดีที่พี่ต้องมานอน วันจันทร์ 9 พฤศจิกายน 2558 ย่านนิมมานเหมินท์มีโรงแรมน้อยใหญ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ตอกย้ำความเป็นย่านท่องเที่ยวสุดฮิพสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย