[ญี่ปุ่น] เดินเที่ยวในเมืองชมตึกสวยสมใจ Skyscraper

Japan Trip 16-24 Feb, 2010


หลังออกจากบ้านฮิโรมิ เราก็ไปเช่าโรงแรมย่านอาซากุสะ-อุเอโนะ เนื่องจากว่าใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินทางสะดวกเพราะใกล้ชุมทางของรถไฟหลายสาย การได้ลองขึ้นรถไฟในชั่วโมงเร่งด่วนของโตเกียวถือเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืม

หลังจากนั้นเราก็ไปเดินย่านกินซ่า (Ginza) ที่มีตึกสวยๆมากมาย รวมทั้งร้านผลไม้ชื่อดัง Apple Store หลังจากนั้นได้เดินไปดูหลายตึก มีแต่สวยๆทั้งนั้น ถ่ายรูปมาเยอะแต่หายไปหมดเหลือนิดเดียวตามที่มีในโพสต์นี้

ระหว่างนั่งพักอยู่ใต้อาคารแห่งหนึ่งซึ่งเป็นแบบเปิดโล่ง มีช่างสองคนออกมาซ่อมกระเบื้องทางเดิน คือกระเบื้องแผ่นนั้นมันแตกเลยต้องเปลี่ยนใหม่ สิ่งที่เห็นคือทั้งสองคนทั้งช่วยกันกะระยะ ทั้งเล็งแบบหรี่ตาสุดๆ คือกะไม่ให้คลาดเคลื่อนเลยแม้สักเสี้ยวมิลลิเมตร เฮ้ย นี่มันงานติดกระเบื้องพื้นทางเดิน เป็นบ้านเราก็คงทำกันไปงั้นๆใครจะมาใส่ใจ แต่นี่คืออะไรวะ แม่งสุดยอด เรานั่งดูเขาตั้งแต่เริ่มจนทำเสร็จใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก่อนจะไปยังหันมาเล็งกระเบื้องอยู่อีกนะ คงจะคิดว่ากูทำให้ดีกว่านี้ได้อีกแน่ๆ เราเดินไปดูคือมันโคตรจะเนี๊ยบแล้วแต่ก็ยังไม่สาแก่ใจคุณพี่แกอยู่ดี

วัฒนธรรมการทำทุกอย่างเต็มที่ การทำอย่างดีเลิศไร้ที่ติ ทำอย่างสุดความสามารถ น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นซึ่งพ่ายแพ้สงคราม เสียหายยับเยิน กลับมาฟื้นขึ้นได้ใหม่ก้าวสู่ประเทศที่พัฒนาแล้วอันดับต้นๆของโลกได้อย่างสง่างาม

ญี่ปุ่นจ๋าพี่จะไปหาอีกแน่นอน
ตึกสวยๆมีโค้งเว้า ดูแล้วอยากเป็นเจ้าของสักตึกนึง

ตึกนี้เป็นแบรนด์อะไรสักอย่างที่หรูๆ

ว้าวๆๆๆ แพทเทิร์นสวยๆ

โชว์โครงสร้างตึกสวยงามอลังการ

เดินไปเรื่อยๆ เจอแกลเลอรี่เล็กๆ หยุดแวะดูงาน แวะถ่ายรูป

ถ่ายกับอุนจิยัหษ์ ตึกสำนักงานใหญ่เบียร์อาซาฮีของเรานั่นเอง

Apple Store @ Ginza สวยครับ

รถขายกาแห Food Truck เขาเร็วกว่าบ้านเราห้าปี

ตู้นี้ขายเบียร์อาซาฮีกระป๋องยักษ์ ต้องลองๆ

เปรียบเทียบเบียร์กระป๋องใหญ๋ กับกระป๋องจัมโบ้

หนาวๆแวะกินปิ้งย่างร้อนๆมีความสุขนักแล

5 itong2go: [ญี่ปุ่น] เดินเที่ยวในเมืองชมตึกสวยสมใจ Skyscraper Japan Trip 16-24 Feb, 2010 หลังออกจากบ้านฮิโรมิ เราก็ไปเช่าโรงแรมย่านอาซากุสะ-อุเอโนะ เนื่องจากว่าใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินทางสะดวกเพราะใก...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย