[ญี่ปุ่น] ทำไมไม่ไปกับทัวร์

Japan Trip 16-24 Feb, 2010


ทำไมไม่ไปกับทัวร์

ในการวางแผนเดินทางนั้น สิ่งแรกที่ต้องตัดสินใจก่อนก็คือ เราจะไปเอง หรือไปกับทัวร์ ถ้าไปเองก็จะยุ่งยากหน่อย เช่น ต้องจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ที่กิน วางแผนการเดินทาง วางแผนท่องเที่ยวเองทั้งหมด และถ้าเจอปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น เราก็จะต้องแก้ไขด้วยตัวเองทั้งหมดเช่นกัน

ในกรณีกลับกัน ถ้าไปกับทัวร์ ข้อดีก็คือ สะดวก สบาย มั่นใจ ปลอดภัย เพราะทัวร์จัดการให้ทุกอย่าง ที่สำคัญคือ ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างจะแน่นอน เพราะทัวร์จะมีแพกเกจราคาไว้ทั้งหมดอยู่แล้ว ทั้งยังสะดวกในเรื่องคำแนะนำในการเตรียมเอกสารขอวีซ่า ทำพาสปอร์ต การขึ้นเครื่องบิน การตรวจคนเข้าเมือง การเดินทางระหว่างท่องเที่ยว การสื่อสารก็ง่ายดาย เพราะไกด์พูดภาษาเดียวกับเรา ที่สำคัญได้เที่ยวเยอะ เพราะเขาจัดสถานที่ดังๆรวมไว้ในแพกเกจแล้วด้วย

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจากหาข้อมูลอย่างรอบด้านแล้ว ผมเข้าเว็บทัวร์ไม่น้อยกว่าสิบเว็บ ไล่ดูทุกแพกเกจราคา (ขอเตือนให้อ่านเงื่อนไขดีๆ) วันเวลาที่ใช้เดินทาง สิ่งที่ได้รับ (ได้เที่ยว) ผมกับแฟนก็ตัดสินใจว่า เราจะไปกันเอง โดยจะวางแผนเอง ทำทุกอย่างเองทั้งหมด การตัดสินใจนี้ทำให้น้องที่รู้จักกันและว่าจะไปด้วยกับเราต้องขอถอนตัว แต่ถ้าไปกับทัวร์เขาขอไปด้วย เราก็ไม่ว่ากัน เพราะเราเข้าใจว่าไม่มีใครอย่างเสี่ยง และทุกคนต้องการเที่ยวอย่างสนุก เพียงแต่คนเราอาจจะสนุกคนละอย่าง ผมชอบความสนุกที่ท้าทาย ได้แก้ไขปัญหา ได้ประสบการณ์ใหม่ ได้เพื่อนใหม่ จึงได้ตัดสินใจไปเอง และมีเรื่องมาเล่าให้ฟังในบล็อกต่อๆไป
5 itong2go: [ญี่ปุ่น] ทำไมไม่ไปกับทัวร์ Japan Trip 16-24 Feb, 2010 ทำไมไม่ไปกับทัวร์ ในการวางแผนเดินทางนั้น สิ่งแรกที่ต้องตัดสินใจก่อนก็คือ เราจะไปเอง หรือไปกับทัวร์ ถ้าไปเองก...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย