[ญี่ปุ่น] ขึ้นเครื่องไปญี่ปุ่นครั้งแรกกับ ANA

ขึ้นเครื่องประมาณเที่ยงคืน ตื่นมาก็เช้าพอดี
แผนการเดินทางคือ TG จากเชียงใหม่มาสุวรรณภูมิ รอต่อเครื่องประมาณสองชั่วโมง จากนั้นขึ้น ANA ไปลงนาริตะ, โตเกียว ขากลับขึ้น ANA มาต่อด้วย TG กลับเชียงใหม่

TG ไม่มีอะไรมากบินสั้นๆเขาก็เสิร์ฟน้ำส้มแซนวิช ของ ANA ขาไปเป็นเที่ยวบินดึก แจกอาหารแล้วนอนแป๊ปนึงตื่นมาก็เช้าแล้วแจกอาหารอีก ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นแถมยังเห็นฟูจิซังแบบลิบๆอีกด้วย อ้อ บนเครื่องมีเกมให้เล่นด้วยนะ แทบทั้งลำเป็นคนญี่ปุ่นล้วน มีไทยหลงมาสองคน แอร์ก็เป็นคนญี่ปุ่น ต้องสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษกับภาษามือเอา

แต่ขากลับเป็นเที่ยวกลางวัน เครื่องออกประมาณสิบโมง ขานี้จัดเต็มมากทั้งอาหารเครื่องดื่มของมึนเมา ยกมาหมดทั้งไวน์ เบียร์ วิสกี้ วอดก้า เราก็ลองให้หมดทุกอย่าง แอร์เขาบอกหยิบไปเยอะๆเลยค่ะจะได้ไม่ต้องเรียกหลายรอบ ช่างเป็นเที่ยวบินแห่งความมึนเมาจริงๆ เป็นการอยู่บนฟ้าที่มีความสุขมาก ประทับใจ ANA ถ้ามีโอกาสได้ไปก็จะขึ้นสายการบินนี้อีก ไม่ใช่เพราะของมึนเมานะครับ แต่เพราะ hospitality ของคนญี่ปุ่นที่เราสัมผัสได้ต่างหาก

ภูเขาไฟฟูจิเห็นแบบลิบๆไกลๆ

เที่ยวบินกลางวันจัดเต็มอาหารเครื่องดื่ม ไปลองกันครับ ANA

มีให้เลือกทั้งไวน์แดง ไวน์ขาว (เป็นแบบขวดเล็ก)

5 itong2go: [ญี่ปุ่น] ขึ้นเครื่องไปญี่ปุ่นครั้งแรกกับ ANA ขึ้นเครื่องประมาณเที่ยงคืน ตื่นมาก็เช้าพอดี แผนการเดินทางคือ TG จากเชียงใหม่มาสุวรรณภูมิ รอต่อเครื่องประมาณสองชั่วโมง จากนั้นขึ้น ANA ไป...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย