[ญี่ปุ่น] พักโฮมสเตย์ที่ญี่ปุ่น


เจ้าของบ้านชื่อ Hiromi ใครสนใจไปพักคลิ๊กที่ชื่อได้เลย

Japan Trip 16-24 Feb, 2010


พักโฮมสเตย์ที่ญี่ปุ่น

หลังจากลงเครื่องมาเราก็นั่งรถไฟฟ้าหลายต่อมากกว่าจะถึงโฮมสเตย์ที่จองไว้อยู่แถวโทชิมาเอน ตอนนั่งรถไฟเจอพี่คนไทยเขาใจดีพาเรานั่งรถไฟแถมช่วยบอกทาง แถมชวนไปเที่ยวบ้านแกด้วย พี่เขามาส่งได้ครึ่งทางก็ต้องแยกกัน เราไปต่อเองเดินไปหลงทางอีก อากาศหนาวมากต้องแวะซื้อถุงมือ พออุ่นขึ้นมานิดนึงไม่รู้เอายังไงต่อดี มองเห็นบุรุษไปรษณีย์ก็เดินไปถามเขา พี่เขาใจดีมากเดินมาส่งมาชี้บอกทางอย่างละเอียด เฮ้ย แค่ถามทางทำไมพี่เขาจริงจังอย่างงี้วะ รู้สึกประทับใจกับน้ำใจของคนญี่ปุ่นมาก

เดินมาขึ้นรถไฟต่อ ปกติมันไม่ใช่เรื่องยากแต่สถานีโทชิมาเอนเนี่ยมันอยู่ท้ายๆของสายนี้ รถไฟที่จะไปต้องดูว่าไปซ้ายหรือขวา ครั้งแรกขึ้นผิดต้องย้อนกลับมาใหม่ (นึกภาพตามสองคนเดินหนาวๆกระเป๋าใบโตๆยังหาที่พักไม่เจอ) ครั้งที่สองถามคนแถวนั้นอีกทีถึงไปถูก

มาเจอเจ้าบ้านสาวสวยเราก็หายเหนื่อยไปเลย ที่พักเป็นอพาร์ทเมนท์ขนาด 3 ห้องนอน แต่ละห้องก็เล็กๆตามขนาดพื้นที่ มีห้องน้ำ ห้องรับแขกซึ่งเป็นที่กินข้าวด้วยในตัว กับมีครัวขนาดจิ๋วแต่ทำได้ทุกอย่าง เราก็ทึ่งในการจัดสรรพื้นที่ของเขาคือมันแคบอยู่แล้ว พี่ก็ยังเอามาทำโฮมสเตย์ให้แขกมาพักได้อีก โดยมากเขาจะรับแต่ผู้หญิง แต่นี่เห็นว่าเป็นแฟนกันเขาเลยโอเค
คุณแม่ของฮิโรมิ

ลูกสาวชื่ออายะจัง

ปาร์ตี้ซูชิต้อนรับแขกจากเมืองไทย

คัมปายยยย

กลางคืนออกมาเดินเล่นแถวบ้านมีร้านน่ารักๆหลายร้าน

5 itong2go: [ญี่ปุ่น] พักโฮมสเตย์ที่ญี่ปุ่น เจ้าของบ้านชื่อ Hiromi ใครสนใจไปพักคลิ๊กที่ชื่อได้เลย Japan Trip 16-24 Feb, 2010 พักโฮมสเตย์ที่ญี่ปุ่น หลังจากลงเครื่องมาเราก็น...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย