[เชียงใหม่] ร้านบ้านสวนศิลป์คาเฟ่ เหมาะไปกินเท่ๆทั้งครอบครัว

พาลูกๆไปเด็กๆชอบกันมาก อยู่ได้นานเป็นชั่วโมงๆ
วันก่อนครับ พาลูกๆไปหาข้าวมื้อเที่ยงกินกันวันหยุดสุดสัปดาห์ ขับรถวนๆไปแถวศาลากลางแต่ยังคิดไม่ออกว่าจะกินร้านไหน ขับต่อมาทางวงแหวนพอลงสะพานข้ามแม่น้ำปิงชิดซ้ายเลยจะมีซอยให้เลี้ยวเข้าไปเส้นเลียบแม่น้ำ ตรงไปประมาณห้าร้อยเมตร ร้านชื่อบ้านสวนศิลป์จะอยู่ซ้ายมือ ขับรถเข้าไปจอดด้านในได้เลย มีที่จอดกว้างขวาง

ที่ชอบใจเพราะรู้สึกว่าสถานที่นี้มันเหมาะกับความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะกับเด็กๆ ที่จะได้เห็นงานศิลปะ งานปั้น งานประดิษฐ์ต่างๆที่มันไม่ซีเรียสแต่กลมกลืนอยู่รอบๆตัว ทั้งของเล็กๆน้อยๆบนโต๊ะ ของที่วางตกแต่งอยู่ตามมุมต่างๆ เด็กจะได้เห็น หยิบ จับ สัมผัส และพบว่างานที่ทำด้วยมือมนุษย์เนี่ยมันมีคุณค่า ผมคิดอย่างนี้จริงๆเมื่อได้สังเกตอาการหรือปฎิกิริยาของลูกๆ อีกอย่างสถานที่ก็กว้างขวางด้วยเด็กๆมีพื้นที่เล่นกันได้ แต่ก็มีบ่อน้ำอยู่ด้วยต้องระวังเด็กเล็ก

เรื่องอาหารเครื่องดื่ม พบว่าจัดจานมาหน้าตาดีทุกจาน คือเหมือนรู้ใจว่าคนสมัยนี้บ้าถ่ายรูป ก็ทำมาสวยๆให้ถ่ายกันซะเลย กดได้ทุกมุม จาน ช้อน เขียง มีด เข้ากันดี พอหน้าตาผ่าน รสชาติก็ไม่ใช่ปัญหาละครับ เด็กๆยิ่งชอบกันใหญ่ซัดเรียบทุกจานทั้งของคาวของหวาน ส่วนผู้ใหญ่ก็นั่งกินชิวๆจิบเบียร์เย็นๆสบายตัวมาก

ใครไปไม่ถูกดูแผนที่ในเพจหรือโทรถามได้เลย https://www.facebook.com/Baan-Suan-Silp-Cafe-612884895462467/

ซีซาร์สลัด

Fish n Ship

สเต็กหมู

อันนี้น่าจะชื่อ โรตีวนิลลา

สตอเบอรี่สมูตตี้สำหรับสาว

5 itong2go: [เชียงใหม่] ร้านบ้านสวนศิลป์คาเฟ่ เหมาะไปกินเท่ๆทั้งครอบครัว พาลูกๆไปเด็กๆชอบกันมาก อยู่ได้นานเป็นชั่วโมงๆ วันก่อนครับ พาลูกๆไปหาข้าวมื้อเที่ยงกินกันวันหยุดสุดสัปดาห์ ขับรถวนๆไปแถวศาลากลางแต่ยังคิด...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย