Chiang Mai Grace Church คริสตจักรดีๆที่อยากแนะนำอยู่แถวเจ็ดยอด-คันคลอง

เป็นคริสตจักรที่ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างดี

วันก่อนครับ ขับรถไปกินข้าวร้านเพียว ในซอยแถวเจ็ดยอดแล้วก็วนรถเข้าในซอยเพื่อจะกลับบ้าน เจอตึกอาคารหลังนึงสวยงามสะดุดตามาก อาคารทรงโมเดิร์นเล่นระดับ พื้นผิวเรียบดูสะอาดตา ใช้สีดำเป็นแถบตัดกับสีธรรมชาติ แถมด้วยพื้นผิวกระจกช่วยให้อาคารดูโปร่งโล่ง ทั้งที่จริงๆแล้วมีพื้นที่ไม่เยอะ

นี่มันบ้านใคร ทำไมถึงเหมือนบ้านในฝันของเราอย่างงี้

ดูป้ายครับ อ้อ มันคือคริสตจักรชื่อว่า Chiang Mai Grace Church หรือคริสตจักรพระคุณเชียงใหม่

รออะไรล่ะครับ พอวันอาทิตย์ก็รีบแพ็คลูกเมียเลย บอกวันนี้พ่อจะลองพาไปโบสถ์ใหม่ใกล้บ้าน เด็กๆก็ยังงงๆแต่ก็อยากลองไปดู เมื่อไปถึงพบว่า

- ที่จอดรถ กว้างขวางดีอยู่ฝั่งตรงข้ามโบสถ์ จอดได้ 25-30 คัน ถ้าเต็มก็จอดข้างถนนแถวนั้นได้ ระวังอย่าไปขวางหน้าบ้านคนอื่น

- โต๊ะต้อนรับ เจ้าหน้าที่ทักทายยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมชี้บอกว่าห้องประชุมอยู่ด้านนี้ค่ะ สังเกตุเห็นมีทางลาดเอียงสำหรับเข็นเก้าอี้ผู้สูงอายุหรือผู้พิการด้วย สมกับได้รับการออกแบบ

- ห้องประชุม กว้างขวางดี แอร์เย็น น่าจะจุได้ 100-120 คน ข้างๆเป็นห้องกระจกใสสำหรับคุณแม่ที่มีลูกเล็ก ในห้องติดตั้งลำโพงได้ยินเสียงจากห้องประชุม 

- การนมัสการ/คำเทศนา บอกไม่ถูกเป็นเหมือนทั้งแบบสมัยเก่าและสมัยใหม่มารวมกัน มีพิธีการเล็กน้อยไม่ซีเรียสอะไร ลำดับโปรแกรมได้ดีไม่ยืดเยื้อ

- ห้องเด็ก พอจบนมัสการและมหาสนิท พวกเด็กเล็ก(ไม่ใช่ทารก)และเด็กโตจะไปที่ห้องเด็ก จากที่ถามลูกก็บอกว่าสนุกดี ไม่เสียงดังเหมือนอีกที่ๆเราไปประจำ เด็กเล่นกันดีมีมารยาทไม่เล่นแรง สรุปคือ ลูกเราชอบมาก

- อาหารเที่ยง เป็นอาหารง่ายๆพวกข้าวราดแกง ตักแล้วมานั่งกินกันตรงที่คล้ายโรงอาหาร/ลานอเนกประสงค์ ค่าอาหารจะมีกล่องให้บริจาคไม่บังคับว่าต้องจ่ายกี่บาทๆ

ที่จริงยังมีโปรแกรมอื่นอีก เริ่มตั้งแต่เช้าจะมีชั้นเรียน ช่วงบ่ายก็น่าจะเป็นชั้นเรียนอีกเหมือนกัน คนที่ไปส่วนมากเป็นคนไทยและก็คนจีน มีเทศสองภาษาไทยและจีน มีฝรั่งบ้างเล็กน้อย นี่ก็ยังสงสัยว่าฝรั่งเขาฟังเข้าใจได้ยังไง

เป็นอีกโบสถ์ที่แนะนำสำหรับคนที่อยู่บริเวณช้างเผือก เจ็ดยอด ช่างเคี่ยน ห้วยแก้ว คันคลอง มาที่นี่เดินทางสะดวกมาก ผู้คนน่ารักอัธยาศัยดี

ที่อยู่ - คริสตจักรพระคุณเชียงใหม่
180/1 หมู่ที่ 2 ต.ช้างเผือก
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทร. 0-5341-4140
เว็บไซต์http://www.graceministry.net
แฟนเพจhttps://www.facebook.com/chiangmaigracechurch

แผนที่ตามนี้เลยจ้า


5 itong2go: Chiang Mai Grace Church คริสตจักรดีๆที่อยากแนะนำอยู่แถวเจ็ดยอด-คันคลอง เป็นคริสตจักรที่ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างดี วันก่อนครับ ขับรถไปกินข้าวร้านเพียว ในซอยแถวเจ็ดยอดแล้วก็วนรถเข้าในซอยเพื่อจะกลับบ้าน เจอต...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย