ดูมาแล้ว - ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ไม่หนุกเลยพี่.. น้องที่ออฟฟิศบอกผม เธอไปดูเมื่อคืนที่ผ่านมา

น้องที่ออฟฟิศคนนี้ อายุ 24-25 ปี ตั้งแต่เรียนจบก็ทำงานประจำมาตลอด ไม่เคยได้สัมผัสอารมณ์ของฟรีแลนซ์ หรือผู้ประกอบการรายเล็กรายน้อย รายย่อย รายละเอียด

ผมไม่แปลกใจที่คนดู (วัยรุ่น) ส่วนมากจะผิดหวัง เพราะหนังเรื่องนี้ต่างจากเรื่องก่อนๆของค่าย GTH มากแบบหน้ามือเป็นหลังเท้า เอาเข้าจริงๆมันคือหนังของเต๋อ นวพล แต่โปรโมทโดย GHT มากกว่า

ผมเคยดูหนังของเต๋อมาก่อน เรื่องนี้เอาเข้าจริงแล้วผมคิดว่าเป็นหนังที่ตลาดมากที่สุดของเขาเลย มันถูกลดความติสแตก ความอาร์ตลงไปเยอะ แต่ก็แทนที่ด้วยรายละเอียด อารมณ์จิกกัด เสียดสีสิ่งต่างๆรอบตัว ว่ากันตามตรงมันเป็นหนังที่กวนตีนมาก

บางคนบอกว่า เอาจริงๆเรื่องนี้ต้องไปดูสองรอบถึงจะเก็บได้ครบ คาดว่าคนพูดคงเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเต๋อ นวพล

รอบเดียวก็พอแล้วนะเราว่า

หนังไม่ได้มีมุขแบบขำก๊ากระเบิดเสียงหัวเราะ จะมีก็แต่หัวเราะในลำคอแบบตลกร้าย เสียงหัวเราะในโรงก็เลยแผ่วๆ กร่อยๆ เพราะมันไม่สนุกเลยสักนิด สำหรับคนที่อยากดูเพื่อความบันเทิง

สำหรับคอหนังแล้ว เรื่องนี้เป็นหนังไทยที่ห้ามพลาด (ปกติผมไม่ดูหนังไทยเลย นานๆทีอาจมีปีละหนึ่งเรื่อง) ไปดูพัฒนาการของคนทำหนัง คนทำบท ผู้กำกับ ดารา นักแสดงที่ไม่แต่งหน้าเอาสวยขาว แต่งัดเอาเฉพาะแต่ฝีมือล้วนๆมาถ่ายทอดอารมณ์

ใหม่ ดาวิกา หน้าสดก็ยังสวย 

วี วิโอเล็ต หน้าสดซีดมาก ไม่สวยแต่น่ารักดี โดดเด่นกับบทบาทนี้มาก

ซันนี่ เป็นดาราที่กวนตีนนะเราว่า หน้ามันได้

หนังดูจบแล้ว แต่เรื่องในหัวยังไม่จบ มันคือสารที่ผู้กำกับฝากมาให้เราคิดต่อ อันนี้แหละคือความเจ๋งของบทหนัง ประกอบกับเสียงเพลงโปรโมทที่เปิดกันทั่วบ้านทั่วเมือง มันฝังเข้าในหัวจริงๆนะ

This is the vacation time....

5 itong2go: ดูมาแล้ว - ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ไม่หนุกเลยพี่.. น้องที่ออฟฟิศบอกผม เธอไปดูเมื่อคืนที่ผ่านมา น้องที่ออฟฟิศคนนี้ อายุ 24-25 ปี ต...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย