ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ ร้านดีเด็ด ใครมาเป็นต้องเสร็จทุกราย

เกาเหลาเนื้อหม้อไฟ 100 บาท
ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อกันมั้ยครับ ผมชอบมากๆๆเพราะมันอร่อยสุดๆจนนึกสงสารคนไม่ทานเนื้อเลยทีเดียวว่าเขาพลาดของอร่อยขนาดนี้ไปได้ยังไง

ผมชอบขนาดที่ว่าร้านในเชียงใหม่น่าจะตามไปชิมมาหมดแล้ว ส่วนมากก็อร่อยใช้ได้ ที่ชอบมากๆก็เห็นจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุนทองคำ ที่แต่ก่อนอยู่ใกล้โรงแรมรัตนโกสินทร์ ตอนนี้ย้ายไปแถวๆก๋วยเตี๋ยวสามบาท เส้นหลังปรินส์

แต่ใครจะไปคิดว่า ของดีแท้จริงบางครั้งอยู่แค่ปลายจมูกเรานี่เอง ร้านนี้ชื่อ "ดีเด็ด" พกชื่อเสียงความโด่งดังมาจากกรุงเทพ มาเปิดร้านอยู่ตรงข้ามสนามกอล์ฟลานนา ถนนโชตนา ใกล้บ้านผมนี่เอง

ที่จริงผมเคยแวะไปกินหลายครั้งแล้ว ก็ชอบและถูกใจพอสมควร แต่วันนี้ได้ลองสั่งแบบหม้อไฟมาชิมดู เฮ้ย มันต่างจากการสั่งเป็นถ้วยมากเลยทีเดียว

ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องน้ำซุปที่หอม เดินเข้าร้านมานี่แฟนพันธุ์แท้ถึงกับอุทานว่ามันใช่ เนื้อสดที่ลวกมาแบบพอดีๆไม่สุกเกินไป เนื้อเปื่อยที่ละลายแทบจะคีบไม่ขึ้น ลูกชิ้นเนื้อที่อร่อยกรุบกรับ ถั่วงอกและผักสลัด (หรือผักกาดเขียวไม่แน่ใจ)

ทั้งหมดนี่จะธรรมดาหากอยู่ในถ้วย แต่เมื่ออยู่ในหม้อไฟและจุดไฟให้มันร้อนๆเดือดๆ  น้ำซุปจะยิ่งทวีความหอม หากเติมพริกเข้าไปพริกก็จะยิ่งเผ็ดร้อนเพิ่มดีกรีความอร่อย อย่าลืมสั่งข้าวเปล่ามากินด้วยจะยิ่งฟินเข้ากันมาก

เขียนเองแล้วก็หิวเอง อ้อ ไม่ต้องกลัวว่ากินไปจะเหงื่อแตกไป ร้านนี้มีห้องแอร์บริการ กินของร้อนนั่งห้องเย็นๆ จะมีอะไรสุขไปกว่านี้

แผนที่เผื่อใครมาไม่ถูกนะครับ ร้านอยู่ตรงข้ามสนามกอล์ฟเลย


5 itong2go: ก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ ร้านดีเด็ด ใครมาเป็นต้องเสร็จทุกราย เกาเหลาเนื้อหม้อไฟ 100 บาท ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อกันมั้ยครับ ผมชอบมากๆๆเพราะมันอร่อยสุดๆจนนึกสงสารคนไม่ทานเนื้อเลยทีเดียวว่าเขาพลาดของอร่...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย