ไส้กรอก ไก่ทอด ถั่วฝักยาวผัดใส่หมู มะเฟืองน้อย

พวกนี้ทำมาหลายวันแล้ว อัพเดทรวมๆกันทีเดียวเลย เป็นอาหารง่ายๆ ทำให้ลูกกิน ลูกชอบมาก แต่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะส่วนมากเป็นของทอด ไม่อยากให้ลูกกินทอดๆมากไป แต่อาหารทอดมันทำง่าย รสชาติดี เด็กๆกินดี บางทีเราก็ต้องทำ ขออธิบายตามรูปไปเลยนะครับ

ไส้กรอกทอด 
ซื้อมาจากตลาดเลือกที่แดงๆหน่อย ก่อนทอดก็ผ่ากากบาทที่หัวมัน จะได้สุกทั่วถึง และดูสวยงามบอกลูกว่าเป็นหนวดปลาหมึกได้ เด็กๆชอบกินตามจินตนาการ ทอดเสร็จพยายามซับน้ำมันออกให้มาก
หมูผัดถั่วฝักยาว 
ความผิดพลาดคือ ดันใส่ผักชีเข้าไปตอนผัด มันเลยดูเละ ผักชีเอาไว้โรยหน้าก็พอ เด็กๆไม่ค่อยชอบกลิ่นผักชีด้วย ผัดง่ายๆเลย คือ หมูหมักไว้แล้วหั่นชิ้นเล็กหน่อยสำหรับเด็ก ตั้งกระทะ กระเทียมทุบลงก่อนเลย หมูตาม น้ำมันหอย ซีอิ๊วจัดไป ผัดพอสุก เอาถั่วลง ผัดพอถั่วสุก ตักเสิร์ฟเลย
ผลไม้จากสนามบ้านเราเอง 
ซื้อมาสมราคา ต้นไม่ใหญ่แต่ออกลูกเยอะมาก นับได้ว่าเป็นมะเฟืองแก่แดด ลูกออกมาจะเล็กๆ รสชาติหวานนำเปรี้ยว หั่นตามขวางบอกเด็กว่ามากินดาวกิน เด็กชอบ
หมักไก่
ด้วย กระเทียมไทย รากผักชี พริกไทย เม็ดผักชี(ไม่แน่ใจ) ตำทั้งหมดเข้าด้วยกัน พอละเอียดเอามาหมักได้ อย่าลืมเกลือ ซีอิ๊ว น้ำปลานิดนึง คลุกให้เข้ากัน อย่าลืมเอาส้อมจิ้มเวลาทอดจะได้ไม่ระเบิด
หมักเสร็จ 
เอาใส่ถุงแพ๊คเก็บเข้าตู้เย็นช่องธรรมดา พอเวลาจะทอดค่อยเอาออกมา น้ำหมักจะเข้าในเนื้อไก่ดีมาก ยืนยัน ดีกว่าหมักแล้วทอดเลย ถ้าซื้อปีกเต็มมา ก็อาจสับแยกท่อนมันก็ได้จะได้เก็บง่ายกินง่าย
เวลาทอด 
ตั้งน้ำมันเยอะหน่อยให้ร้อนให้ท่วมไก่ พยายามทอดส่วนที่เหมือนกันจะได้สุกพร้อมๆกัน เช่น ปลายปีกก็ทอดกับปลายปีก น่องทอดกับน่อง จะได้ไม่ต้องยุ่งยากมาหยิบดูว่าชิ้นนี้สุกหรือยัง เมนูนี้ได้รับคำชมเชยมากๆ 
ปิดท้าย
ด้วยสภาพห้องครัวที่ใช้ทำอาหารทุกวัน ขอให้มีความสุขกับการทำและทานอาหารทุกท่านนะครับ

5 itong2go: ไส้กรอก ไก่ทอด ถั่วฝักยาวผัดใส่หมู มะเฟืองน้อย พวกนี้ทำมาหลายวันแล้ว อัพเดทรวมๆกันทีเดียวเลย เป็นอาหารง่ายๆ ทำให้ลูกกิน ลูกชอบมาก แต่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะส่วนมากเป็นของทอด ไม่อยากใ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย