Administrator พนักงานใหม่ของโกมิว

เนื่องจากแอดมินคนเก่าได้ลาออกไปทำงานแบบที่ตัวเองถนัด (marketing finance) เราจึงต้องประกาศหาแอดมินใหม่ผู้พร้อมจะทำงานในระบบ Virtual Office ไปกับเรา ประกาศไปตามเว็บสมัครงานของเชียงใหม่สามเว็บ วันแรกมีคนส่งใบสมัครมาหลายคน วันที่สองก็ยังมีอีก ส่วนมากจะสนใจระบบการทำงานที่บ้าน (คงจะนึกว่าสบาย) แต่ปัญหาใหญ่ของใบสมัครพวกนี้คือ มันไม่แตกต่าง มันไม่น่าสนใจ เขียนอะไรที่เป็น pattern ลอกกันมาหมด ใบสมัครแบบนี้ผมไม่เรียกมาคุยนะครับ First Impression แรกมันไม่ได้เลย คุณต้อง present ให้ดีกว่านี้ คู่แข่งมีเยอะมาก ทำอย่างไรเขาถึงจะสนใจคุณ แม้จะเป็นในรูปแบบอีเมล์หรือใบสมัครงานก็ตาม

เราได้เรียกสัมภาษณ์ประมาณห้าคน ทั้งหมดดูมีความตั้งใจมากๆ อยากทำ อยากลอง แต่เราต้องการแค่คนเดียว คุยกันรู้เรื่อง ทัศนคติโอเค ความสามารถพอมี ภาษาอังกฤษพอได้ ท่าทางชอบเรียนรู้ งั้นก็มาลองกัน

ช่วงแรกนี้ แอดมินจะยังไม่ได้ทำงานที่บ้าน 100% เพราะจะต้องให้ไปเรียนรู้งานจากแอดมินเก่าก่อน และที่สำคัญต้องมาทำงานที่บ้านผมทุกวันในช่วงแรก ที่เราต้องการคือ ให้เขามีทัศนคติที่ถูกต้องในการทำงาน เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมองค์กร ส่วนเรื่องความสามารถ ความเก่งกาจเราเชื่อว่าฝึกกันได้ ช่วงนี้ก็เลยเจอกันทุกวันครึ่งเช้า ส่วนภาคบ่ายปล่อยกลับไปทำงานที่บ้าน
มาฝึกฝีมืกันก่อนปล่อยลงสู่สนามจริง ทีมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่งนะครับ

5 itong2go: Administrator พนักงานใหม่ของโกมิว เนื่องจากแอดมินคนเก่าได้ลาออกไปทำงานแบบที่ตัวเองถนัด (marketing finance) เราจึงต้องประกาศหาแอดมินใหม่ผู้พร้อมจะทำงานในระบบ Virtual Office ไป...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย