ครั้งแรกกับ KanAir ด้วย ATR72-500 จากเมืองเชียงใหม่สู่แม่ฮ่องสอน


บินด้วยเจ้านี่ครับ ATR72-500
ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอนที่ให้การสนับสนุนการเดินทางนี้ โดยเฉพาะท่าน ผอ. สบธนา อั๋นประเสริฐ ที่ได้กรุณาอำนวยความสะดวกและนำเที่ยวให้ความรู้แก่เราตลอดการเดินทาง

เข้าเรื่องเลย วันก่อนครับ ได้นั่งเครื่องจากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอนด้วยเครื่องลำเล็ก ATR72-500 ของสายการบินกานต์แอร์ เจ้านี้เขาจะบินเชื่อมระหว่างจังหวัดหรือเมืองเล็กๆ ไม่แข่งสายหลักกับเจ้าใหญ่ๆ ก็เป็นจุดขายที่ดีแต่ภาระก็มาตกว่าทำยังไงให้ที่นั่งไม่ว่าง ไม่ตีเที่ยวบินเปล่า

ขึ้นเครื่องที่สนามบินเชียงใหม่ Gate 12 ซึ่งต้องลงมาด้านล่างไม่ได้ขึ้นจากงวงเหมือนพวกลำใหญ่ พอถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่องก็จะมีรถตู้มารับ ไปส่งถึงบันไดเครื่อง เวลาขึ้นลงใช้ประตูที่อยู่ด้านหลัง (ตามภาพข้างบน) เครื่องมีอยู่ 70 ที่นั่ง วันที่ไปน่าจะมีคนสัก 40 ที่นั่งได้

เบาะนั่งก็พอดีๆรู้สึกว่าเล็กกว่าเครื่องใหญ่นิดนึง รวมๆก็เหมือนเครื่องใหญ่ไม่แตกต่าง แอร์สองคนหน้าตาน่ารักดี ว่าไปแล้วสายการบินนี้มีแต่คนหน้าตาดีหรือไง สังเกตุตั้งแต่ตอนเช็คอินที่เคาน์เตอร์ละ แจ่มๆทุกคน

ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ ใบพัดเครื่องบิน เครื่องที่เคยขึ้นปกติใบพัดมันอยู่ข้างในแต่อันนี้มันโชว์อยู่ข้างนอกเลย ตอนที่มันหมุนเร่งความเร็วรู้สึกว่าเสียงดัง (ผมได้นั่งตรงกับใบพัดพอดี) ตอนเครื่อง Take Off ตาก็มองใบพัดไปด้วย หวาดเสียวนิดๆ แต่ก็ไม่มีอะไร ขึ้นลงนิ่มนวลปลอดภัยทุกอย่าง

บินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนใช้เวลาเพียง 30 นาที หากขับรถมีไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง นับเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัด ระหว่างอยู่บนเครื่องมีของว่างและน้ำส้มให้รับประทาน กินเสร็จแอร์เดินมาเก็บ เครื่องลงพอดีเลย ชอบครับ สะดวกดี มีโอกาสจะไปนั่งอีก

ปล. ราคาปกติเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนประมาณ 1700-1900 บาท แต่เช็คดีๆจะมีตั๋วโปร 990 บาทอยู่ เงื่อนไขดูที่หน้าเว็บ Kan Airlines หรือที่หน้าเคาน์เตอร์หรือโทรสอบถาม 02-5516111 ได้เลยจ้า

ปล.2 หาข้อมูลมาให้ เว็บ SeatGuru เขาบอกว่าที่นั่งที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องรุ่นนี้คือ แถวที่ 1 ทั้งแถว ส่วนที่นั่งแย่ที่สุดคือแถว 18CE และแถว 19AB นะจ๊ะ

ตำแหน่งที่นั่งที่ดีที่สุดของเครื่อง ATR72-500
ข้อมูลเครื่อง ATR72-500 จากเว็บ Kan Airlines
มองเมืองเชียงใหม่ผ่านใบพัดเครื่องบิน
ได้นั่งติดใบพัดพอดีเลย
5 itong2go: ครั้งแรกกับ KanAir ด้วย ATR72-500 จากเมืองเชียงใหม่สู่แม่ฮ่องสอน บินด้วยเจ้านี่ครับ ATR72-500 ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอนที่ให้การสนับสนุนการเดินทางนี้ โดยเฉพาะท่าน ผอ. สบธนา...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย