แนะนำเส้นทางปั่นจักรยานจากโชตนาไปกลับได้ 20 กิโลเมตรพอดี


เส้นทางตามแผนที่นี้เลย ไปกลับได้ 20 กม.พอดี
วันก่อนครับ ไปถอยจักรยานมาใหม่ คิดว่าไม่ไหวละไม่ออกกำลังกายไม่ได้แล้ว ร่างกายใช้งานมาสามสิบกว่าปีต้องถนอมมันบ้าง ก็เลยหาเส้นทางปั่นที่เหมาะสม บ้านผมอยู่ถนนโชตนา ตรงหลังแบงค์ชาติเลย เส้นนี้ถือว่ารถค่อนข้างเยอะ ไม่เหมาะปั่นอันตรายมาก ต้องไปเส้น 700 ปีที่เขามีการทำเส้นทางปั่นจักรยานไว้ให้

โอเค เมื่อไม่ออกถนนใหญ่ ก็ใช้วิธีเข้าซอย เริ่มจากโชตนาซอย 12 ปั่นเข้าไปทะลุผ่านหมู่บ้านเทียมพร ทะลุไปออกแถวตลาดบ้านท่อ ให้เลี้ยวซ้ายตรงมาสักห้าร้อยเมตร จะมีซอยให้เลี้ยวขวา ซอยนี้จะพาทะลุมาตรงทางลงอุโมงค์วงแหวนลอดไปโผล่ศูนย์ราชการ จะลงอุโมงค์หรือไม่ลงก็ได้

พอมาถึงเส้นด้านข้างศาลากลางก็ปั่นไปจนถึงสนาม 700 ปี จะเจอเลนปั่นที่เขาทำไว้ให้จักรยานโดยเฉพาะ ปั่นไปเรื่อยๆจนถึงทางเข้าห้วยตึงเฒ่า เลี้ยวซ้ายเข้าไปสัก 100 เมตร ขวามือจะเจอสวนอะไรสักอย่างที่เขามาออกกำลังกายกัน ด้านหน้ามีร้านอาหาร

สวนนี้แหละที่เขาทำเป็นทางให้เดิน วิ่งและปั่นจักรยาน ไม่มีมอเตอร์ไซค์วิ่งเหมือนในห้วยตึงเฒ่า หนึ่งรอบระยะทางประมาณ 5 กม. มีทั้งทางเรียบ ขึ้นเนิน ลงเนิน ต้นไม้เยอะมาก แถมมีวิวอ่างน้ำเล็กๆด้วย อากาศสดชื่นดีมาก คนปั่นไม่เยอะ ใครแรงดีจัดไปเลย 3-5 รอบ

ขากลับย้อนกลับมาทางเดิม ปั่นมาจนสุดทางปั่น จะมาจบที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ แวะพักกินน้ำกินท่า ปั่นต่อมาทางเส้นหนองฮ่อ ถึงสวนหลวงเลี้ยวเข้าไป ปั่นทะลุสวนหลวงมาออกหน้าแบงค์ชาติ เล็งซ้ายขวาให้ดี จูงรถข้ามเกาะกลางเป็นไอเดียที่ดีกว่าออกถนนใหญ่ไปรอกลับรถกลางถนน ถึงโชตนาซอย 12 เป็นอันครบ 20 กม.พอดีๆ ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงนิดๆ สำหรับมือใหม่แบบผม

ใครอยู่แถวๆโชตนาหรือใกล้เคียงลองเอาเส้นทางนี้ไปปั่นกันได้ ปั่นสวนกันก็อย่าลืมส่งยิ้มให้เพื่อนนักปั่นกันด้วย โลกสดใสทั้งภายในภายนอก ร่างกายแข็งแรงทุกท่านครับ

แวะเติมน้ำ พักน่องตรงหน้าป้ายนี้ เลยไปอีกหน่อยมีรถไอติมขายด้วย
ปั่นไปปั่นมา ยางมันอ่อนหรือแข็งไปเนี่ย เช็คสภาพกันหน่อย
พาหนะคู่ใจ
5 itong2go: แนะนำเส้นทางปั่นจักรยานจากโชตนาไปกลับได้ 20 กิโลเมตรพอดี เส้นทางตามแผนที่นี้เลย ไปกลับได้ 20 กม.พอดี วันก่อนครับ ไปถอยจักรยานมาใหม่ คิดว่าไม่ไหวละไม่ออกกำลังกายไม่ได้แล้ว ร่างกายใช้งานมาสามส...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย