รีวิวอินเตอร์เน็ตใหม่ล่าสุด AIS Fibre ใช้ในออฟฟิศที่เชียงใหม่

แพ็คเกจ 15/5 MB ทดสอบความเร็วด้วย http://www.speedtest.net
ใช้แพ็คเกจเล็กสุด 590 บาท/เดือน เออ ในนั้นบอกว่าสำหรับคอนโดนี่นา ทำไมลากมาบ้านเราได้
ได้มีโอกาสลองใช้เน็ตเจ้าใหม่เอี่ยมของตลาด นั่นคือ AIS Fibre (ไม่เข้าใจว่าทำไมต้อง Fibre ไม่ใช้ Fiber) ก่อนหน้านี้สมัยอยู่บ้านที่สันกำแพงเคยใช้ของเจ้านี้มาแล้วคือ AIS Airnet (ไม่แน่ใจว่ายังมีบริการอยู่มั้ยแต่หน้าเว็บยังมีอยู่) ตอนนั้นก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เพราะสัญญาณมันมาตามอากาศ ถ้าวันไหนฝนตก แดดแรงจัด มันออกอาการแปรปรวน รู้สึกว่าใช้แบบลากสายจะดีกว่า

พอย้ายมาอยู่บ้านในเมือง (ย่านช้างเผือก ถนนโชตนา แถวสนามกอล์ฟลานนา) ก็มาใช้เน็ตเดิมของ 3BB ซึ่งก็เป็นแบบ ADSL รุ่นเก่าคือปล่อยสัญญาณมาตามสายโทรศัพท์ รู้สึกว่ามันก็เร็วอยู่ แต่พอใช้หลายๆคนเพราะที่บ้านเป็นออฟฟิศด้วยก็รู้สึกจะไม่ค่อยไหว แถมอัพโหลดสปีดก็ต่ำมาก แต่ก็ไม่เลวร้ายอะไร ปัญหาที่พบส่วนมากเกิดจาก Router มากกว่า เพราะของที่แถมมามักจะร้อนง่าย ทำให้แฮงค์ ต้องคอยปิดรีสตาร์ตบ่อยๆเวลาใช้งานหนักติดกันนานๆ ใครเจอปัญหานี้แนะนำให้ลองลงทุน Router ที่ดีสักหน่อย ชีวิตดีขึ้นทันที

คราวนี้ออฟฟิศเราต้องขยายออกด้วยการไปอยู่บ้านข้างๆ (บ้านติดกันเลย) เราลองแชร์สัญญาณจากบ้านเดิมไปออฟฟิศ พบว่ามันอ่อนแรงมาก เลยคิดติดเน็ตอีกเส้นเพื่อใช้งานเป็นหลัก โดยเอาเน็ตของที่บ้านไว้เป็นเส้นสำรอง เวลาที่เส้นไหนเกิดดาวน์ขึ้นมาจะได้ใช้แทนกันได้ โดยมีเงื่อนไขคือ

- ต้องไม่เป็นของบริษัทเดียวกัน เพราะเวลาเน็ตล่มจะต้องไม่ล่มทั้งคู่
- ไม่เอาแบบไร้สาย Airnet อะไรพวกนั้นอีกแล้ว
- ถ้าได้แบบลากสาย Fibre จะดีมาก เคยได้ยินคนบอกว่าสัญญาณดี เสถียร
- ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่เกิน 1000 บาท
- ฟรีอุปกรณ์ติดตั้งทั้งหมด

ด้วยเงื่อนไขที่ว่ามา AIS Fibre เข้าวินทั้งหมด ติดอยู่อย่างเดียวตรงที่สายเมนเขาลากมาไม่ผ่านบ้านเรา ต้องลากพิเศษเข้าซอยมาอีกเป็นร้อยเมตร คือต้องเสียค่าลากสายเพิ่มอีกสองพันกว่าบาท โอเค เรายอมจ่าย อยากลองใช้ รีบมาติดซะที รอประมาณสองอาทิตย์เขาก็มาติดตั้งให้ ใช้ทีมงาน Outsource ของ Si-Net ที่เชียงใหม่ มาพร้อม Router และอุปกรณ์ทุกอย่าง เซ็ตอัพให้เรียบร้อยใช้งานได้เลย

สรุป
เน็ตใช้งานได้ดี เร็ว เต็มสปีดตามภาพที่เห็นข้างบน แต่ที่น่าห่วงคงจะเป็น Router ที่ปล่อยสัญญาณ มันตัวเล็กยังไงชอบกล น่ากลัวจะทนทานการใช้งานอย่างหนักหน่วงของพวกเราได้ไม่นาน ถึงเวลานั้นอาจต้องเปลี่ยนไปใช้ Router ที่แข็งแกร่งกว่านี้เป็นแน่แท้
5 itong2go: รีวิวอินเตอร์เน็ตใหม่ล่าสุด AIS Fibre ใช้ในออฟฟิศที่เชียงใหม่ แพ็คเกจ 15/5 MB ทดสอบความเร็วด้วย http://www.speedtest.net ใช้แพ็คเกจเล็กสุด 590 บาท/เดือน เออ ในนั้นบอกว่าสำหรับคอนโดนี่นา ทำไมลากมาบ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย