รีวิวเชียงใหม่ปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์ COVID-19


ในวิกฤติแบบนี้ผมก็ไม่รู้จะแนะนำอะไรใครเพราะตัวเองก็แทบเอาตัวเองไม่รอด แต่ที่พอจะแบ่งปันกันได้ก็คงเป็นแนวทางที่เราใช้ปรับตัวรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หลายอย่างเราทำอยู่แล้ว หลายอย่างเราต้องทำเพิ่ม และบางอย่างเราก็ต้องลดลง สิ่งที่รีวิวเชียงใหม่เราทำกันมีดังต่อไปนี้ครับ
  1. Remote Work หรือที่หลายคนเรียกว่า Work From Home
อันนี้เป็นโชคดีของเราเพราะเราเริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปี 2019 แล้ว พอมาถึงปีนี้ 2020 เราก็เลยใช้เครื่องมือคล่องและไม่ต้องทำอะไรใหม่มากนัก หลักสำคัญของการ Remote Work อยู่ที่ความรับผิดชอบของทีมงานแต่ละคน รวมถึงเครื่องมือที่จะช่วยให้เราติดตามงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เครื่องมือที่เราใช้กันมีดังนี้ G Suit, Calendar, Slack, Trello, Workplace, Work Chat และที่เพิ่มเข้ามาในตอนนี้ก็คือ Zoom ที่เอาไว้ประชุมออนไลน์
2. ซื้อประกัน COVID-19 ให้ทีมงานทุกคนรวมทั้งน้องๆฝึกงาน
แม้ว่าจะ Work From Home กันแล้วแต่งานของเราก็คือการไปถ่าย ไปทำรีวิว ต้องออกไปเจอคน เจอเจ้าของร้านต่างๆ เรากำชับให้ทีมงานระมัดระวังกันเต็มที่ แล้วนอกจากประกันสังคมที่ทุกคนมีอยู่แล้วนั้น เราก็ยังซื้อประกันการติดเชื้อ COVID-19 ให้ทุกคนด้วย (ตรวจพบเชื้อรับเงินก้อนทันที, เสียชีวิตรับเงินก้อนทันที) เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการทำงานให้กับทุกคน
อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่เลยจ้า https://www.reviewchiangmai.com/covid19/
5 itong2go: รีวิวเชียงใหม่ปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์ COVID-19 ในวิกฤติแบบนี้ผมก็ไม่รู้จะแนะนำอะไรใครเพราะตัวเองก็แทบเอาตัวเองไม่รอด แต่ที่พอจะแบ่งปันกันได้ก็คงเป็นแนวทางที่เราใช้ปรับตัวรับมือกับเหตุ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย