[รีวิวหนังสือ] - อย่างน้อยที่สุด ชีวิตและแนวคิดของเป็นเอก รัตนเรือง โดยวรพจน์ พันธุ์พงศ์

อย่างน้อยที่สุด

หนังสือเกี่ยวกับอะไร

เป็นหนังสือเกี่ยวกับชีวิตและแนวคิดในการใช้ชีวิต การทำงาน การทำหนังของเป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับหนังรางวัลระดับโลก เล่าเรื่องราวตั้งแต่ชีวิตวัยเด็ก วัยเรียน การไปเรียนเมืองนอก ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว ความคิด ความเชื่อในแต่ละช่วงของชีวิต รวมถึงแนวคิดทางการเมืองในตอนนั้นด้วย

หนังสือนี้น่าสนใจตรงไหน

น่าสนตรงที่เป็นเอกมีแนวคิดที่ชัดเจนมากในหลายๆสิ่ง โดยเฉพาะกับความที่ต้องการให้อะไรมันน้อยที่สุด คือเป็นคนไม่เยอะเป็นคนชอบความน้อย แม้แต่ถ่ายหนังก็ไม่ถ่ายเผื่อและต้องการตัดต่อน้อยที่สุดเพราะอยากให้หนังออกมาบริสุทธิ์ที่สุด เป็นคนที่จริงใจกับความน้อยมากๆ

อ่านจบแล้วได้อะไร

ได้รู้จักแนวคิดของคนเก่งมากๆคนนึง ได้รู้ว่าคนที่เขาทำงานระดับโลกนั้นเขาคิดยังไง ทำงานยังไง หนังสืออ่านสนุกเพราะเรียบเรียงและสัมภาษณ์โดยมือสัมภาษณ์อันดับหนึ่งของประเทศไทย คุณวรพจน์ พันธุ์พงศ์ ยิ่งอ่านยิ่งสนุก ยิ่งอ่านยิ่งได้คิดอะไรๆใหม่ๆ

สรุป

เป็นหนังสือที่ผมอ่านหลายรอบมากที่สุดในรอบหลายปีมานี้ อ่านจนเยินไปหมดปกขาดเสียหายแถมยังทำหายอีกเพราะพกไปไหนมาไหนด้วย สุดท้าย ไปเจอของเพื่อนเล่มนึงเพื่อนยกให้ผม ผมดีใจมากได้ครอบครองและอ่านมันอีกครั้งนึง

ใครที่ทำงานสายครีเอทีฟ สายคอนเทนท์ควรอ่านอย่างยิ่ง มันอาจช่วยเร่งสปีดความก้าวหน้าในอาชีพของคุณได้เลย เหมือนที่เป็นเอกเขาเคยสปีดขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการครีเอทีฟมาแล้ว

คะแนน

9.5/10 หักออก 0.5 เพราะจบเร็วไปนิด ยังไม่สะใจยังอยากอ่านต่ออีก ขอเรียกร้องให้มีภาคต่อ
5 itong2go: [รีวิวหนังสือ] - อย่างน้อยที่สุด ชีวิตและแนวคิดของเป็นเอก รัตนเรือง โดยวรพจน์ พันธุ์พงศ์ อย่างน้อยที่สุด หนังสือเกี่ยวกับอะไร เป็นหนังสือเกี่ยวกับชีวิตและแนวคิดในการใช้ชีวิต การทำงาน การทำหนังของเป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับห...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย