หลังเลิกงานผู้ชายเชียงใหม่ เขาหายไปไหนกัน?

เรื่องนี้ชื่อเต็มๆคือ หลังเลิกงานผู้ชายเชียงใหม่ เขาหายไปไหนกัน? 7 พื้นที่เหมาะโดยเฉพาะผู้ชาย คลิ๊กตามลิงค์เข้าไปอ่านได้เลย เราเป็นคนเขียนสองเรื่องแรกเลยคัดมาแปะในบล็อกของเราเอง

1. ป้าแดงจิ๊นตุ๊บ - กินจนยุบก็ยังไม่เลิก

เนื้อย่างจิ๊นตุ๊บ เมนูเด็ดร้านป้าแดง
ลายแทงร้าน : แยกสันคะยอม ถ้ามาจากกาดสามแยกติดไฟแดงให้เลี้ยวขวา แล้วยูเทิร์นกลับมาร้านเป็นเพิงอยู่ซ้ายมือ
เวลาเปิด-ปิด: ตั้งแต่ช่วงเย็นหลังเลิกงานถึงห้าทุ่ม

จัดว่าเป็นตำนานของร้านนั่งดื่มหลังเลิกงานของหนุ่มน้อยใหญ่ชาวสันทรายก็ว่าได้ ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ป้าแดงได้พัฒนาสูตรอาหารเฉพาะตัวอันเป็นที่ชื่นชอบถูกปากนักดื่มยิ่งนัก เมนูเด็ดขึ้นชื่อของร้านเห็นจะไม่พ้น จิ๊นตุ๊บ (เนื้อทุบ) เป็นการเอาเนื้อมาย่างจนแห้งดี จากนั้นนำไปทุบบนเขียงด้วยค้อนเหล็กเสียงดังตุ๊บตั๊บ จากนั้นไม่นานเนื้อเหนียวๆก็จะกลายเป็นเนื้อทุบที่เคี้ยวง่ายสบายเหงือก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มข่าสูตรเด็ดที่มีทั้งแบบแห้งและเปียก เข้ากันที่สุดในสามโลก จานเดียวไม่เคยพอ เมนูอื่นก็เด็ดขาดขึ้นชื่อไม่แพ้กัน ทั้งจิ๊นส้มหมกไข่ (แหนมหมกไข่ย่าง) แอ๊บอ่องออ (ห่อหมกสมองหมู) รวมไปถึงอาหารปิ้งย่างอื่นๆ ล้วนเป็นที่ชอบอกชอบใจของบรรดาชายฉกรรจ์เขาเลยทีเดียว
จิ๊นส้มหมกไข่ เด็ดโดนไม่แพ้เมนูอื่น
บรรยากาศร้านป้าแดงจิ๊นตุ๊บ และอุปกรณ์การทุบ
ร้านนี้ดังไปไกลถึงผู้ชายต่างประเทศ ป้าแดงตัวจริงกับ แอนดี้ pok pok 

- - - - - - - - - - - - - - - - - 

2. เก๊าบ่าต๋ากบ แก้มแดง - บอกเลยไม่แพงพี่ต้องมา

ซี่โครงย่าง แหนมย่าง ใครมาร้านนี้ต้องสั่ง
ลายแทงร้าน : แยกสันคะยอม ถ้ามาจากกาดสามแยกติดไฟแดงให้เลี้ยวขวา ร้านเป็นเพิงอยู่ซ้ายมือ สังเกตุจะมีต้นต๋ากบ (ตะขบ) อยู่หน้าร้าน จอดรถได้ทั้งสองฟากถนน
เวลาเปิด-ปิด: ตั้งแต่ช่วงเย็นหลังเลิกงานถึงสี่ทุ่มครึ่ง (สี่ทุ่มเช็คบิล)

อีกหนึ่งร้านยอดนิยมของชายฉกรรจ์หลังเลิกงาน ทำเลง่ายๆก็คือตรงข้ามกับร้านป้าแดงในข้อหนึ่ง ชื่อต้นต๋ากบมาจากภาษาเหนือแปลว่า ต้นตะขบ มีอยู่หนึ่งต้นถ้วนบริเวณหน้าร้าน ส่วนแก้มแดงคือชื่อเจ้าของร้าน ร้านนี้เปิดมามากกว่าสิบปีตั้งแต่สมัยยังไม่มีโฮมโปรมาตั้ง เริ่มจากร้านเล็กๆทำกันสองคน ตอนนี้ขยายเพิ่มโต๊ะเข้ามาอีกเพียบ พร้อมพนักงานอีกหลายคนที่ยินดีพร้อมให้บริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ตรงหน้าร้านจะมีป้ายบอกวันหยุดแต่ละเดือนอย่างชัดเจน ขาประจำควรอ่านทุกครั้งจะได้ไม่พลาด

อาหารร้านต๋ากบมีพ่อครัวเพียงหนึ่งคน และบอกไว้ชัดเจนในเมนูว่าถ้าคนเยอะอาหารอาจต้องนอนานสักนิด อาหารยอดนิยมก็ได้แก่จำพวกปิ้งย่าง ซี่โครงย่างถือเป็นตัวเด็ด แหนมย่างกินพร้อมพริกกระเทียมจัดว่าโดน คอหมู คางหมูย่าง มีทั้งแบบกรุบกรอบและแบบนุ่มชุ่มลิ้น สนนราคาไม่แพงเลย จานละ 40-60 บาท ส่วนราคาเครื่องดื่มก็ตามมาตรฐานแถมโซดายังแช่เย็นอีกด้วยนะพวกเธอ
ร้านโปรดของบรรดาเหล่าชายหนุ่ม
เซ็ตอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมร้านเก๊าบ่าต๋ากบ
เหล่าพ่อครัวแม่ครัวขมักเขม้นปิ้งย่างมือเป็นระวิง
ส่วนเรื่องเต็มๆอีก 5 ร้านที่เหลือตามลิงค์นี้ไปเลยจ้า หลังเลิกงานผู้ชายเชียงใหม่ เขาหายไปไหนกัน? 7 พื้นที่เหมาะโดยเฉพาะผู้ชาย
5 itong2go: หลังเลิกงานผู้ชายเชียงใหม่ เขาหายไปไหนกัน? เรื่องนี้ชื่อเต็มๆคือ  หลังเลิกงานผู้ชายเชียงใหม่ เขาหายไปไหนกัน? 7 พื้นที่เหมาะโดยเฉพาะผู้ชาย คลิ๊กตามลิงค์เข้าไปอ่านได้เลย เราเป็นคนเขีย...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย