สมัครงานที่โกมิว ไม่เคยขอดู Transcript อะไรทั้งนั้น

โกมิว
ผมไม่เชื่อว่าสถานศึกษา หรือวุฒิการศึกษา แม้แต่สาขาที่ร่ำเรียนมาจะกำหนดอนาคตของคนได้ 

โอเค มันอาจใช้บอกอดีตได้ส่วนหนึ่งแต่จะใช้ตัดสินอนาคตไม่ได้เลย ดังนั้น ในเมื่อเรื่อง transcript ไม่สำคัญ แล้วอะไรล่ะเป็นสิ่งสำคัญที่เราใช้คัดเลือกคนเข้ามาทำงาน

1. ทัศนคติ (Attitute) - สำคัญมากว่าคนๆนั้นมองโลกอย่างไร มองการทำงานเป็นอย่างไร เขาเห็นการทำงานเป็นภาระหรือเป็นเรื่องสนุก เขามีความฝันอะไร มีเป้าหมายในชีวิตหรือไม่ มีความทะเยอทะยานมากน้อยแค่ไหน สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้อย่างมั่นใจหรือไม่

2. แนวความคิด (Conceptual Thinking) - เขาเป็นคนมองโลกอย่างไร ความคิดเห็นต่อสิ่งต่างๆของเขาเป็นอย่างไร มองโลกแง่ดีหรือร้าย หรือมองเป็นกลาง เขาจัดการกับปัญหาอย่างไร

3. ความมุ่งมั่น (Commitment) - เขาอยากมากแค่ไหนเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ เขาพยายามมากแค่ไหนเพื่อให้ได้สิ่งนั้น เขายอมทุ่มเททุกอย่างหรือไม่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

4. มีผีมือ (Skilled Worker) - คุณควรจะเชี่ยวชาญในงานที่คุณสมัครเข้ามา ควรจะต้องเก่งในระดับไม่ต้องสงสัยในความสามารถนั้นๆ แน่นอนทักษะฝึกฝนกันได้ แต่เราไม่ใช่โรงเรียนหรือมูลนิธิ เราทำบริษัท ทำธุรกิจซึ่งต้องมีการแข่งขัน นอกจากเก่งแล้วคุณยังต้องเร็วอีกด้วย

5. ทักษะในการสื่อสาร (Communication Skill) - เพราะเราทำงานกันเป็นทีมไม่ได้ฉายเดี่ยว อีกทั้งงานเราเป็นเรื่องเกี่ยวกับสื่อ (Media) ทั้งยังเป็นงานบริการที่ต้องติดต่อกับลูกค้า ทีมงาน เจ้านาย รอบด้าน ถ้าอ่อนทักษะด้านนี้ก็จบข่าว ใครติดต่อยาก ธุระเยอะ ก็จบข่าว

6. ความรับผิดชอบ (Responsible) - เพราะเราทำงานแบบ virtual office บ้านใครบ้านมัน ไม่มีคนคอยบังคับ ถ้าบังคับตัวเองไม่ได้ก็จบ หรือแม้แต่บังคับได้ไม่ดีก็ไม่ผ่านเช่นกัน โดยไม่มีใครบังคับไม่มีใครเห็น คุณจะต้องทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด

7. ความซื่อสัตย์ (Honestly) - ควรตรงไปตรงมา พูดจาเข้าใจง่าย ไม่โกหก ไม่คดโกง ไม่หลอกลวงเพื่อนฝูงทีมงาน ไว้ใจได้ในทุกๆเรื่องทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่

ใครผ่านหรือมีคุณสมบัติเจ็ดข้อนี้ เชิญส่งใบสมัครมาที่ info@gomew.com เลยนะครับ สำหรับคนมีคุณภาพเรายินดีรับเข้าร่วมงานสร้างอนาคตด้วยกันเสมอ แล้วก็ไม่ต้องส่ง transcript มานะครับ มันมีค่าเท่ากับศูนย์
5 itong2go: สมัครงานที่โกมิว ไม่เคยขอดู Transcript อะไรทั้งนั้น โกมิว ผมไม่เชื่อว่าสถานศึกษา หรือวุฒิการศึกษา แม้แต่สาขาที่ร่ำเรียนมาจะกำหนดอนาคตของคนได้  โอเค มันอาจใช้บอกอดีตได้ส่วนหนึ่งแต่จะใช...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย