01/09/54 - รีบกินข้าวแล้วรีบแว๊บมาเขียน

สำหรับคนไทยเราการมาสายหรือไปผิดเวลานัดเป็นเรื่องที่ปกติชินชา ใครตรงเวลามากๆก็ต้องเป็นคนรอ คนไทยไม่เคยให้ความสำคัญกับเวลาของคนอื่น 
- ลูกน้องผมเหมือนติดโรคระบาดกัน พอคนนี้สาย อีกคนก็เอาบ้าง แล้วแต่จะสรรหาเหตุผลกันไป หนักว่านั้นคือ ไม่มีเหตุผลไม่บอกไม่แจ้งอะไรเลย เอากับมันสิ ผมก็ไม่ว่าอะไรนะ ไม่หักเงินอะไรทั้งนั้น ผมกลับมามองตัวเองว่าเพราะผมหรือเปล่าเขาถึงเป็นแบบนั้น 


โดยไม่เข้าข้างตัวเองผมออกจะเป็นคนรักษาเวลามากคนนึง ถ้าอย่างนั้นแสดงว่า เขาไม่ได้เห็นผมเป็นแบบอย่างสำหรับเขา ก็เป็นไปได้เพราะออฟฟิศเราไม่มีลำดับขั้นอะไร ทำงานเหมือนครอบครัว ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมากนัก เขาเลยอาจคิดไปว่าทำงานอยู่ที่บ้านกับพี่กับน้องก็เป็นได้ ก็น่าเสียดายนะถ้ายังคิดไม่เป็นกัน อนาคตมันคือผลของความคิดในวันนี้


ถ้าคนไทยทำงานเหมือนคนญี่ปุ่น บ้านเราคงเจริญและมีระเบียบวินัยกว่านี้มา
- เพื่อนคนญี่ปุ่นบอกว่าปีนึงๆเขา "ไม่เคย" ไปทำงานสายเลยแม้แต่วันเดียว ไม่เฉพาะตัวเขาแต่ทุกคนในออฟฟิศก็เช่นเดียวกัน ผมฟังแล้วได้แต่อึ้งว่าทำไมมันต่างกับบ้านกูยังงี้วะ ยิ่งขาดงาน ลางานนี่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่สาหัสจริงๆเขาไม่มีทางลากันเลย นี่ล่ะมั้งที่เขาว่า วินัยสร้างชาติ ชาติไหนเป็นยังไงก็ดูได้ที่วินัยของคนในชาติเอาครับ


ลูกเมียหลับหมดแล้วถึงจะได้อ่านหนังสือ
- ลูกชายไม่สบายตัวร้อนมาก ต้องอยู่ีเป็นเพื่อนคอยคุยด้วย จับตัววัดไข้ เช็ดตัว พาแปรงฟัน และก็นอนแต่ไม่หลับเพราะปวดเนื้อปวดตัว และเพราะนอนมาทั้งวันด้วย ตัวน้องสาวก็เข้ามาคุยมาเล่นเพราะอยากเล่นกับพี่ น่ารักดีพี่น้องคู่นี้ คุยเก่ง เล่นเก่ง จะว่าดื้อมากก็ไม่ แต่ความกวน ความน่ารักน่าชังนี่มันเยอะ หวังว่าโตขึ้นหนูทั้งสองจะเป็นคนดี มีความรัก ความเห็นใจต่อผู้คนรอบข้างนะครับ พ่อแม่ไม่มีอะไรจะให้เมื่อลูกโต (ถึงมีก็ไม่ให้ ต้องหาเอง) มีแต่ความรู้กับการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้ลูกเป็นคนดีของสังคม


กด unfollow คนนึงไปแต่เค้าดื้อมากไม่ยอมออก ก็เลยเอาผมตามอ่านเจ๊ต่อก็ได้ครับ เฮี้ยนจริงคนอะไร
- คนนี้เขาว่าเขาไม่มีสี ไม่ bias แต่อ่านยังไงมันก็เลือกข้างชัดๆครับ คอยซัดกับ คำ ผกา อยู่เป็นระยะ บางทีก็น่าเบื่อเหมือนฟังผู้หญิงบ่น และก็ไม่ลงมือไปแก้ไขอะไร ก็แค่อยากจะบ่น อ่ะนะ อย่างคำ ผกา เขาก็ลงมือทำมากกว่าบ่น เขียนหนังสือ เขียนคอลัมน์อะไรก็ว่าไป อย่างน้อยก็ส่งผลถึงคนจำนวนมาก ซึ่งเป็นรูปธรรมมากกว่าในทวิตเตอร์ เออ..นะ เขาอาจจะทำก็ำได้ แต่ผมไม่รู้ ผมไม่รู้จักเขาว่าเขาเป็นใคร มาแต่นามแฝงอ่ะแบบไม่เปิดเผยตัวมาก
5 itong2go: 01/09/54 - รีบกินข้าวแล้วรีบแว๊บมาเขียน สำหรับคนไทยเราการมาสายหรือไปผิดเวลานัดเป็นเรื่องที่ปกติชินชา ใครตรงเวลามากๆก็ต้องเป็นคนรอ คนไทยไม่เคยให้ความสำคัญกับเวลาของคนอื่น  - ลูกน้อ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย