[เชียงใหม่] มองหาร้านกาแฟอย่างเท่ ลอง Somkiat Cafe ซอยข้างวัดโป่งน้อย

คอกาแฟตัวจริงต้องไม่พลาดร้านนี้
30 มิถุนายน 2559
Somkiat Cafe
เลขที่ 20 ม. 13 บ้านสันลมจอย ซอยข้างโรงเรียนบ้านโป่งน้อย ตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร. 087-0427666
Fan Page: Somkiat Cafe

สาบานว่าไม่ได้เป็นคอกาแฟอะไรมากมายนัก เมื่อก่อนเคยกินกาแฟเยอะมาก กำลังศึกษาเริ่มจะเข้าลึกเหมือนเรื่องไวน์ ทั้งบอดี้ อโรม่าอะไรพวกนั้น แต่ก็เกิดเหตุให้เป็นกรดไหลย้อนไปซะก่อน อาการของเราคือถ้ากินกาแฟปุ๊ปจะกำเริบทันที ทั้งมวนท้อง เรอ ลมตีขึ้น สะอึก แสบคอ อยากอ้วก น้ำมูกน้ำตาจะไหล อาการเหล่านี้มาครบถ้ากินกาแฟ ก็เลยต้องหยุดดื่มไปหลายปี ระหว่างที่หยุดดื่มอาการเหล่านี้ก็ทุเลาลง เราเลยต้องโบกมือลากาแฟไปโดยปริยาย

มาปีนี้อาการเริ่มดี เราเลยพอจิบกาแฟได้บ้างเล็กน้อย แลกกับอาการกำเริบนิดๆ เช้านี้ก่อนมาร้านสมเกียรติเรากินกาแฟจากบ้านมาแล้วหนึ่งแก้ว แต่พอมาถึงร้านเราได้กลิ่นหอมกับลายแสนสวยคมกริบของเจ้าลาเต้แก้วโปรดเข้าเราต้องยอมแพ้ จัดไปอีกหนึ่งแก้ว คือคาดว่าวันนี้กรดไหลย้อนทั้งวันก็ยอม

นี่คือ ลาเต้ แก้วที่ว่าราคา 50 บาท สวยหอมงดงามมาก

ร้านเป็นยังไงบ้าง

Somkiat Cafe ตั้งอยู่ในซอยข้างวัดโป่งน้อย คือเจอวัดโป่งน้อยหันหน้าเข้าหาวัดจะมีซอยอยู่ข้างๆ เข้าซอยนั่นตรงมาเรื่อยๆขึ้นเนินไปทางซ้ายก็จะเจอกับร้านอยู่ทางขวามือ จะนิยามร้านว่ายังไงดีคือ ส่วนตัวเราคิดว่ามันคือ Minimal + Loft + Jungle Style คือมันก็มีดีไซน์เรียบง่ายดุดันนิดๆแถมอยู่ในป่าอีกเล็กน้อย ป้ายหน้าร้านชัดเจน บรรยากาศน่านั่งทีเดียว สถานที่กว้างขวางดีงาม เอาเด็กลูกหลานมาวิ่งเล่นได้สบาย มีห้องประชุมขนาด 8-10 คน ร้านบอกว่าใช้ได้เลยไม่คิดเงิน แต่ถ้าจะให้คิดก็จะคิดครึ่งวัน 1000 บาท เต็มวัน 2000 บาท สรุป ไปใช้เลยเขาไม่คิดเงิน โอเค จบนะ
หน้าร้านสมเกียรติร่มรื่นดี

ด้านในโล่งกว้างขวาง แน่นอนว่า Free WiFi ฟรีปลั๊กไฟ

ที่นั่งด้านนอกร้าน

ห้องประชุมติดแอร์ มีจอให้เผื่อต้องใช้ present งาน
โลโก้ร้านพี่สมเกียรติเขาติดอยู่ทั่วร้าน เท่มั้ยล่ะ

อาหารเครื่องดื่มเป็นยังไง

ร้าน Somkiat Cafe นี่เขามีประวัติ ย้ายร้านมาสามครั้งแล้ว ตั้งแต่ร้านศิริมังคลาจารย์ ย้ายมาแถวร่ำเปิง จนสุดท้ายย้ายมาในซอยวัดโป่งน้อย สองร้านแรกขายกาแฟอย่างเดียว พอมาร้านที่สามมีขายอาหารมังสวิรัติเพิ่มด้วยเพราะพี่เขาเป็นคนกินมังฯ แต่เดี๋ยวๆๆไม่ใช่มังฯแบบจืดๆนะ ของเขาเป็นมังฯแบบอร่อยเลยแหละ เราลองก๋วยเตี๋ยวคั่วเห็ดหอมมาแล้ว ตอนแรกก็เฉยๆนะเพราะอาหารมังฯที่เคยกินส่วนมากจะจืดๆแต่อันนี้ไม่เลย คือกะชิมนิดเดียวแต่พี่ล่อจนเกลี้ยงจานเลยฮะ

ส่วนกาแฟเราลองไปสองอย่างคือ ลาเต้ กับกาแฟเย็นชื่อยาวมากคือ Somkiat Style Iced Black Coffee จัดว่าเด็ดทั้งคู่ ลาเต้คือฟองอย่างเนียน ลวดลายบอกแล้วว่าอย่างคม บาริสต้า (พี่ผู้หญิง) เขาไม่ธรรมดา ส่วนกาแฟเย็นมีกลิ่นเปลือกมะนาวชัดเจนสมเป็นเมนู Signature ราคา 50 บาททั้งสองแก้ว คอกาแฟต้องลองจัดไปเถอะไม่ผิดหวัง
ลาเต้แก้วนี้พี่ต้องขอสอง ยอมเป็นกรดไหลย้อนกำเริบเลยทีเดียว

เมนูเฉพาะของร้าน Somkiat Style Iced Black Coffee
ก๋วยเตี๋ยวคั่วเห็ดหอม 50 บาท

สรุปว่า

เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟน่าสนใจในย่านซอยวัดอุโมงค์ วัดร่ำเปิง วัดโป่งน้อย ที่มีร้านกาแฟนับนิ้วรวมกันแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 30 ร้าน โอเคร้านอาจอยู่ไกลกว่าร้านอื่นไปนิดแถมต้องเข้าซอยไปอีกหน่อย แต่แลกกับบรรยากาศ ความเป็นส่วนตัว ความร่มรื่น ที่จอดรถสะดวกสบาย ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการนั่งทำงาน อ่านหนังสือ ปล่อยตัวสบายๆไปกับกลิ่นกาแฟหอมๆแล้วล่ะก็จัดว่า คุ้มค่าคุ้มราคา ไม่น้อยเลยทีเดียว

5 itong2go: [เชียงใหม่] มองหาร้านกาแฟอย่างเท่ ลอง Somkiat Cafe ซอยข้างวัดโป่งน้อย คอกาแฟตัวจริงต้องไม่พลาดร้านนี้ 30 มิถุนายน 2559 Somkiat Cafe เลขที่ 20 ม. 13 บ้านสันลมจอย ซอยข้างโรงเรียนบ้านโป่งน้อย ตำบลสุเทพ อ.เม...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย