[รีวิวหนังสือ] อีลอน มัสก์

อย่าเรียกว่ารีวิวหนังมือเลย เรียกว่าบรรยายความรู้สึกหลังอ่านจบดีกว่า

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักอีลอน มัสก์ ผู้คนต่างตั้งฉายาให้เขาว่า Iron Man ในชีวิตจริง เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันล้ำและดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้

ผมเจอเล่มนี้ที่ร้านนายอินทร์ พลิกอ่านปกหลังแล้วก็ซื้อทันที ปกหน้ายังมีตราประทับด้วยว่า New York Times Best Seller พอกลับถึงบ้านก็อ่านเลย หนังสือค่อนข้างหนาน่าจะถึง 300 หน้า เล่มนี้ผมอ่านจบในอาทิตย์เดียว

หนังสือเขียนโดย แอชลีย์ แวนซ์ นักข่าวของ New York Times ที่เฝ้าเพียรพยายามของความร่วมมือจากมัสก์ให้ช่วยในการเขียนหนังสือเล่มนี้ ซึ่งในตอนแรกมัสก์ปฏิเสธ แต่ตอนหลังก็ให้ความร่วมมือแต่โดยดี

หนังสือดีตรงที่ไม่ได้สัมภาษณ์มัสก์คนเดียว แต่ไปถามหมดทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งเมียเก่า เมียใหม่ พี่น้อง เพื่อนร่วมงาน อดีตเพื่อนร่วมงาน เพื่อนๆของมัสก์ ทำให้เราเห็นว่ามัสก์มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ทำให้มีทั้งคนรักเยอะและก็มีคนเกลียดเยอะเช่นกัน คนรักก็รักมาก คนเกลียดก็เกลียดเข้าไส้เลยทีเดียว

อ่านจนจบพบว่าหนังสือดีมาก ทุกคนควรอ่านเลยล่ะ มันคือชีวประวัติชีวิตของชายคนที่จะพลิกชีวิตของมนุษยชาติ (มัสก์หวังไว้แบบนั้น) เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก และที่มันเจ๋งคือมัสก์ยังไม่ตาย เราไม่ได้อ่านเรื่องของคนที่ตายแล้ว เราอ่านเรื่องของคนเป็นๆที่กำลังมุ่งมั่นจะส่งคนไปตั้งอาณานิคมที่บนดาวอังคาร และมัสก์ตั้งใจให้มันสำเร็จในชั่วชีวิตของเขาเสียด้วย

สุดยอด ไปหาอ่านเถอะครับ 10/10
5 itong2go: [รีวิวหนังสือ] อีลอน มัสก์ อย่าเรียกว่ารีวิวหนังมือเลย เรียกว่าบรรยายความรู้สึกหลังอ่านจบดีกว่า นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักอีลอน มัสก์ ผู้คนต่างตั้งฉายาให้เขาว่า I...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย