เริ่มแล้วครับกับ Gomew Media Agency กับงานแรก OneDee ที่รอคอย

กองถ่ายหนังโฆษณาโปรโมท OneDee เครื่องตอกบัตรออนไลน์

ที่มาของ Gomew Media Agency

จากที่ได้เขียนบอกในโพสก่อนหน้านี้แล้วว่าปีนี้ เราจะเปิดบริการใหม่ชื่อว่า Gomew Media Agency (ตอนแรกไม่มีคำว่า Agency แต่ไม่อยากมัวมาอธิบายว่าเราคืออะไรก็ใส่ไปเลยละกัน) เป็นบริษัทเอเจนซี่รับทำ Content คิดงานให้ลูกค้าพร้อมทั้งให้คำแนะนำเลือกสื่อที่เหมาะสมกับสินค้าและบริการ เน้นลูกค้าที่ต้องการทำตลาดภาคเหนือเป็นหลัก โดยเรามีทีมผลิตคอนเท้นอยู่แล้วรวมทั้งมีสื่อที่แข็งแรงในมืออย่าง รีวิวเชียงใหม่ เป็นฐานในการสร้างงาน ทั้งยังจะเป็นแหล่งรวมของ Micro Blogger, Influencer อีกด้วย

ความคิดที่จะทำธุรกิจนี้มีมาได้หลายปีแล้วและได้เริ่มทำไปแล้วด้วยโดยการไปหุ้นกับพี่อีกคน แต่ก็ไปไม่รอดคงเพราะธรรมชาติเราเองคงไม่เหมาะที่จะมีหุ้นส่วน สุดท้ายเป้าหมายก็ไม่ได้เป็นเหมือนที่คิดแต่แรก ก็มีอันต้องเลิกราแยกย้ายกันไป แต่ความคิดที่อยากจะทำก็ยังมีในหัวมาตลอด

การทำรีวิวเชียงใหม่ ทำให้ได้เจอลูกค้าหลายแบบ มีทั้งแบบที่เข้าใจงานที่เราทำก็มี เข้าใจนิดนึงก็มี ไม่เข้าใจเลยก็มี แต่ว่าอยากลงโฆษณากับรีวิวอ่ะ คุณจะขายหรือไม่ขาย มันเป็นเรื่องลำบากใจที่เราต้องปล่อยผลงานที่แม้แต่เราเองก็ยังไม่ชอบออกมา เพียงเพราะว่าคำว่า เงิน มันบีบให้ต้องทำแบบนั้น ก็เลยต้องเกิดเป็น Agency แบบนี้ออกมา คือถ้าลูกค้าอยากเรื่องมากก็มาคุยกับเอเจนซี่เลย ถ้าจะซื้อรีวิวเชียงใหม่ก็ต้องปล่อยให้เขาทำงานตามสไตล์ของเขาไป ต้องไม่ไปยุ่ง เพราะรีวิวเชียงใหม่เองแค่ต้องกดดันกับความคาดหวังของ follower ก็เครียดพอแล้ว ไหนจะมาเจอลูกค้ามายุ่งมากดดันอีก สุดท้ายเละทั้งคู่ งานไม่ปัง คนไม่ดู ลูกค้าเสียเงินเปล่า งั้นถ้าจะเยอะมาเยอะกับเอเจนซี่เลย เยอะให้พอใจ และก็อย่าลืมเตรียมเงินมาเยอะๆด้วยนะ งานนี้ไม่ใช่ถูกๆนะ บอกเลย

ลูกค้ารายแรก

การทำธุรกิจคือการแก้ปัญหาอะไรบางอย่างให้กับใครบางคนหรือหลายคน ถ้าเป็น StartUp ก็ต้องแก้ปัญหาให้กับคนจำนวนมาก มันถึงจะโตแบบก้าวกระโดดได้ ส่วนของ GMA (Gomew Media Agency) เราเกิดมาเพื่อแก้ปัญหาการทำตลาดของลูกค้า โดยเฉพาะการทำตลาดในส่วนที่ต้องการอาศัยความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก เช่น สินค้าที่ใหม่ล้ำนวัตกรรม บริการที่ใหม่และยังไม่มีใครรู้จัก หรืองานที่ต้องการฉีกออกไปจากรูปแบบเดิมๆ งานที่ต้องการผลลัพท์ใหม่ๆ งานที่กล้าลองวิธีการใหม่ๆ ถ้าวิธีเหล่านี้เป็นวิธีที่คุณต้องการ คุณก็เป็นลูกค้าของเราได้

OneDee Solution คือเครื่องตอกบัตรออนไลน์ เป็นของเพื่อนกันนี่แหละ เขาทำ StartUp คือตัว OneDee นี่สามารถ Scale ทำซ้ำได้จำนวนมาก ปัญหาของ OneDee คือเจ้าของกิจการ SMEs ทั้งหลายที่เป็นกลุ่มเป้าหมายยังไม่ educate ว่าเทคโนโลยีจะช่วยให้เขาบริหารจัดการพนักงานง่ายขึ้นได้อย่างไร ระบบตอกบัตรแบบออนไลน์คืออะไร มันดีกว่าระบบเดิมยังไง มันช่วยให้ประหยัดและมีประสิทธิภาพมากกว่าของเดิมแค่ไหน

ก็ต้องขอขอบคุณ OneDee อีกครั้งนึง ถ้าไม่มีลูกค้าคนแรกก็คงจะไม่มีลูกค้าคนที่สองเป็นแน่แท้ ทีมเราตั้งใจทำงานกันมาก คิดๆๆๆๆมากๆๆๆจนเพี้ยนๆบ้าๆบอๆกันไปหมดแล้ว5555

ลูกค้ารายต่อไป

พอมีคนรู้ข่าวว่าเราจะทำ Agency ก็มีคนมาสอบถามข้อมูลว่าอะไรยังไง เราบอกยังเพิ่งเริ่มต้นคงยังรับลูกค้ามากไม่ได้ ก็มีคนรู้จักอยากให้ช่วยคิดงานให้อีกสองสามราย ส่วนมากเป็นธุรกิจใหม่ๆพวก StartUp บ้าง บริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอะไรพวกนี้ เพราะดูเหมือนว่าเราจะมีจุดแข็งในเรื่องการเข้าใจนวัตกรรม เทคโนโลยี การสื่อสาร และเป้าหมายของธุรกิจในยุคดิจิตัล สรุป ในมือตอนนี้มีอีกสามราย อ้อ ที่มาคุยวันก่อนก็อีกรายนึง รวมเป็นสี่รายครับ ตั้งเป้าปิดงานให้ได้เดือนละหนึ่งรายก็หรูแล้วฮะ รวมงานเดิมที่รีวิวเชียงใหม่ด้วยก็เรียกว่าแทบจะรากเลือดกันเลย ฝึกๆๆๆทำงานๆๆคิดมากๆๆๆ ขยันกว่าคนอื่นสิบเท่า ทีมงานเราไม่เก่งวันนี้จะไปเก่งวันไหน

สรุป

อ่านมาถึงตรงนี้คงรู้แล้วว่าธุรกิจใหม่ของเราคืออะไร ใครสนใจอยากใช้บริการติดต่อนัดหมายพูดคุยกันได้เลย เบอร์ออฟฟิศ 086-4313230 หรือที่ Line id: @reviewchiangmai หรือส่งอีเมลมาก็ได้ที่ info@gomew.com หรือจะ inbox fanpage หรือ DM ทางทวิตเตอร์ หรือจะอินบ๊อกทาง Instagram สรุปคือ ติดต่อได้ทุกช่องทางแหละครับ ลองดูนะ ใครมีปัญหาการทำตลาด ยอดขายสะดุด อยากเปิดตลาดใหม่ อยากโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย อยากได้เนื้อหาโดนๆ GMA ช่วยท่านได้แน่นอน
5 itong2go: เริ่มแล้วครับกับ Gomew Media Agency กับงานแรก OneDee ที่รอคอย กองถ่ายหนังโฆษณาโปรโมท OneDee เครื่องตอกบัตรออนไลน์ ที่มาของ Gomew Media Agency จากที่ได้เขียนบอกในโพสก่อนหน้านี้แล้วว่าปีนี้ เราจะเป...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย