[เชียงใหม่] ไขปัญหาคาใจ เที่ยวกลางคืนย่านนิมมานยังไงให้มันสุด

ปัญหาใหญ่ของนักท่องเที่ยวที่อยากมาท่องราตรีย่านนิมมานเหมินท์คือ จะไปร้านไหนดีเลือกไม่ถูกเพราะมีร้านเยอะมาก และต่อให้เลือกร้านได้แล้วก็ยังไม่รู้อีกว่าร้านไหนควรไปก่อนหลัง ไม่สามารถจัดลำดับได้เพราะขาดประสบการณ์ ปัญหานี้จะหมดไปเพราะเราได้ลองจัดลำดับและเลือกร้านมาให้ท่านแล้ว ย้ำว่านี่คือตัวอย่างเท่านั้น มีร้านอีกนับร้อยที่ท่านสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับ Lifestyle ของท่านเอง

1. นั่งจิบ Cocktail ชมพระอาทิตย์ตกดินเก๋ๆ ที่ The Rooftop Bar, Hotel Yayee 

ที่ตั้ง: ซอยสายน้ำผึ้ง นิมมานฯ17
เริ่มต้นสวยๆตอนหัวค่ำด้วยเครื่องดื่มเบาๆบรรยากาศดี เพื่อให้ค่ำคืนนี้น่าประทับใจ กับชั้นดาดฟ้าโรงแรมยาหยี (คนนอกไปใช้บริการได้) วิวตรงนี้เทพจริงอะไรจริง ดื่มสักเล็กน้อยพอแก้มเริ่มแดงก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ
พระอาทิตย์ตกดินหลังดอยสุเทพ

Ananda's Flyboy เห็นสีแบบนี้แรงเอาเรื่องเหมือนกัน

2. พอเริ่มมืด ก่อนสองทุ่มครึ่ง มาต่อที่ Cafe' CMBC

ที่ตั้ง: กลางซอยนิมมานฯ17
ร้านเล็กๆแห่งนี้เป็นร้านฟังเพลงชิลๆ มีดีเจเปิดแผ่น แต่ไม่ใช่เพลงเต้นรำอึกทึกโหวกเหวกแต่เป็นเพลงเบาๆไม่หนวกหู เหมาะนั่งคุยกัน นั่งกดโทรศัพท์เล่นเพลินๆ ร้านนี้แอร์เย็นดี ฟรี WiFi ก่อนสองทุ่มครึ่งชอบมีเซอร์ไพรส์เสมอๆ ต้องหมั่นสอบถามน้องพนักงาน

*CMBC ย่อมาจากอะไรเราก็ยังไม่รู้เลย

รูปนี้เป็นรูปจากร้านเก่าที่อยู่แถวตลาดสมเพชร

มีดีเจเปิดแผ่นให้ฟัง สนุกดีไปอีกแบบ

3. เดินเล่นแวะซื้อปลาหมึกปิ้งตรงข้ามร้านกุ้งเต้นนิมมาน

ร้านนี้เราไม่ได้นั่ง มองเข้าไปเห็นคนเยอะมาก สอบถามได้ความว่าร้านกุ้งเต้นนิมมานแบ่งออกเป็นสามโซน คือขายนม ขายอาหาร และขายเครื่องดื่ม โดยแชร์เสียงเพลงร่วมกัน ที่สำคัญราคาไม่แพงจึงมีน้องๆหน้าอ่อนมานั่งกันเยอะ ฝั่งตรงข้ามเป็นรถพ่วงขายปลาหมึกปิ้งกลิ่นฉุย มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและจีนรุมซื้อไม่ขาดสาย

ร้านกุ้งเต้นนิมมาน

4. เดินออกกำลังสักนิดมาต่อที่ ร้านม้านั่ง 

ที่ตั้ง: นิมมานฯ2 ซอยสุขเกษม
เดินไม่ถึงห้าร้อยเมตรจะถึงปากซอยสอง เดินเข้ามาอีกร้อยเมตรก็จะเจอร้านม้านั่ง ร้านนี้เป็นแบบโอเพ่นไม่มีห้องแอร์ มีดนตรีสดเล่นวันละสามคน (กีตาร์โปร่ง) บางวงมีสองคน เขาคัดแต่นักดนตรีฝีมือดีมาเล่นที่ร้าน ทั้งอาหารเครื่องดื่มยังมีราคามิตรภาพ คนจึงแน่นร้านทุกวันนั่นแล

บรรยากาศร้านม้านั่ง

5. เดินย้อนกลับมาที่ Warm Up Cafe'

ที่ตั้ง: ถนนนิมมานฯ เยื้องซอย 17
ไม่ต้องบรรยายให้มากสำหรับร้านอันดับหนึ่งของเชียงใหม่ร้านนี้ คือคนเยอะทุกวันไม่ว่าวันไหนๆ หากเป็นคืนวันศุกร์หรือเสาร์นั้นแทบไม่ต้องหาที่ยืน ร้านแบ่งเป็นหลายโซน มีดนตรีทั้งด้านนอกและด้านใน หากใครเหนื่อยล้าจากการเต้น โซนด้านนอกยังมีที่ให้นั่งพักหายเหนื่อยอีกด้วย ร้านนี้ปิดดึกสุดแล้วในบรรดาร้านทั้งหมดในถนนนิมมานฯ ถ้าร้านนี้ปิดก็ไม่ต้องไปหาที่อื่นต่อแล้ว กลับบ้านนอนเถอะ

วงดนตรีเล่นโซนด้านนอก

งานอาร์ต

เหนื่อยนักก็นั่งพักกันเสียก่อน

เรียกพี่ตุ๊กๆไปส่งกลับบ้าน

พี่คนนี้นั่งเล่นกีตาร์เปิดหมวกอยู่หน้าวอร์ม

ขากลับเดินผ่านตึกนี้ เพนท์สวยดี
รูปทั้งหมดดูที่นี่ได้เลยจ้า

9 พฤศจิกายน 2558

Posted by Govit Thatarat on Thursday, November 12, 2015

5 itong2go: [เชียงใหม่] ไขปัญหาคาใจ เที่ยวกลางคืนย่านนิมมานยังไงให้มันสุด ปัญหาใหญ่ของนักท่องเที่ยวที่อยากมาท่องราตรีย่านนิมมานเหมินท์คือ จะไปร้านไหนดีเลือกไม่ถูกเพราะมีร้านเยอะมาก และต่อให้เลือกร้านได้แล้วก็ยังไม่...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย