[เชียงใหม่] รีวิววิธีการใช้งานฟรี WiFi ที่สนามบินเชียงใหม่

สนามบินเชียงใหม่ ฝั่งเที่ยวบินภายในประเทศ
ตามประสาคนบ้าเทคโนโลยี (หรือที่เรียกกันว่าพวกเนิร์ด) ไปที่ไหนต้องหาจุดเชื่อม WiFi เพราะเน็ต 3G 4G ที่ค่ายโทรศัพท์ให้มานั้นมีเพียง 2GB ต่อเดือน ถ้าใช้เกินนี้จะเต่าช้ามากประมาณ 128 KB ได้ (เด็กสมัยนี้คงคิดไม่ออก) พาลจะให้ต้องเสียเงินซื้อ 3G มาใช้อีก ดังนั้น ประหยัดไว้ก่อนแถมงานยังลื่นไหล มองหาฟรี WiFi เข้าไว้ ข้อดีอีกอย่างคือเชื่อมต่อ WiFi จะประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าเชื่อมต่อแบบ 3G

อันนี้ผมบินฝั่งในประเทศ ไม่แน่ใจว่าโซนระหว่างประเทศจะมีมั้ย คิดว่าน่าจะมีเหมือนกัน วิธีการก็แสนจะง่ายดาย (ยุ่งยากตอนกรอกข้อมูลเล็กน้อย) เปิด WIFI มองหาชื่อที่เขียนว่า @Airport...FreeWiFi (วันนั้นเห็นสองเจ้าของ TRUE กับ AIS) กดเลือกเอาสักอัน มันจะพาไปหน้ากรอกข้อมูลส่วนตัว ก็ใส่ไปให้เรียบร้อย (ถ้าให้ใส่ข้อมูลน้อยกว่านี้จะดีมาก หลายคนคงไม่อยากกรอกและเลิกไปก่อน) พอ Connect ได้แล้วมีเวลาให้ใช้ได้สองชั่วโมงต่อวันต่อคนนะจ๊ะ

** สนามบินอื่นอาจไม่มีแบบนี้ทั้งหมด ผมลองดูที่สนามบินกระบี่พบว่าไม่มีฟรี WiFi แต่ตามร้านค้าจะมีสัญลักษณ์ WiFi นั่นคือคุณสามารถขอไวไฟจากเขาได้ แลกกับการอุดหนุนสินค้าในร้านครับ แต่ๆๆๆ เขาจะกดรหัสให้เองนะไม่ยอมบอกเรา


มองหาป้ายนี้ ถ้าเจอแล้วก็หยิบโทรศัพท์ชึ้นมาเลย
ผลการทดสอบสปีดได้ผลเป็นที่น่าพอใจสำหรับเน็ตฟรี

วันที่ลองมีสองเจ้าให้เลือกคือ AIS กับ TRUE


ใครใช้ dtac จะมี wifi auto ให้ด้วย คือกด connect ได้เลยไม่ต้องกรอกข้อมูลอะไร สะดวกดี แต่ที่ดีกว่าคือตามรูปด้านล่าง
เน็ต dtac เร็วมากๆที่สนามบิน ใครใช้เจ้านี้อย่าลืม connect กันนะจ๊ะ เร็วกว่า 3G 4G ซะอีก

5 itong2go: [เชียงใหม่] รีวิววิธีการใช้งานฟรี WiFi ที่สนามบินเชียงใหม่ สนามบินเชียงใหม่ ฝั่งเที่ยวบินภายในประเทศ ตามประสาคนบ้าเทคโนโลยี (หรือที่เรียกกันว่าพวกเนิร์ด) ไปที่ไหนต้องหาจุดเชื่อม WiFi เพราะเน็ต 3G...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย