[กระบี่] จากเชียงใหม่วางแผนบินตรงไปเที่ยวทะเลกระบี่

ขึ้นลำนี้ไปกระบี่ครับ หางแดง Air Asia

จากเชียงใหม่วางแผนบินตรงไปเที่ยวทะเลกระบี่

[Krabi Trip 6-10 October, 2015]


วันก่อนครับ เด็กๆปิดเทอมกลางภาคประมาณหนึ่งเดือนเรียกร้องอยากไปเที่ยวทะเล พ่อแม่ตกลงจัดการหาข้อมูลเดินทางที่พัก จนเกิดเป็นทริปขนาด 5 วัน 4 คืน เที่ยวไปหลายเกาะแก่ง เล่นน้ำทะเลกลับมาตัวดำเมี่ยมกันหมด สำหรับเด็กดอยเชียงใหม่แล้วทะเลคือสิ่งวิเศษมาก เป็นของขวัญที่ดีเยี่ยมที่คุณจะมอบให้ลูกและตัวเองได้พักผ่อน มาดูกันว่าผมวางแผนเดินทางยังไงบ้าง

จองตั๋วเครื่องบิน - เราเลือกบินตรงจากเชียงใหม่โดยสายการบินแอร์ เอเชีย เพราะเป็นเจ้าเดียวที่มีไฟลท์ตรง นอกนั้นต้องไปต่อเครื่องที่กรุงเทพ จะทำให้เสียเวลากันไปใหญ่ มีบินตรงวันละหนึ่งเที่ยว ราคาที่เห็นนั้นคือไปกลับรวมทุกอย่างสำหรับสี่คน ผิดหวังเล็กๆที่เราจ่ายด้วยบัตรเครดิตแล้วโดนคิดค่าดำเนินการเพิ่มอีก 770.40 บาท ถ้าไม่คิดตรงนี้ได้จะดีมากเพราะหลายๆเจ้าเขาก็ไม่คิด คนที่ใช้สายการบินนี้ก็อยากจะประหยัดกันอยู่แล้ว มาโดนชาร์จเพิ่มแบบนี้ไม่ค่อยโอเค

รถตู้ข้ามไปเกาะลันตา - ปัญหาอีกอย่างที่เจอคือ ปกติจะมีรถตู้โดยสารประจำทางวิ่งระหว่างกระบี่-เกาะลันตา ค่าโดยสารปกติคนละ 200 บาท แต่รถจะหมดตอนห้าโมงเย็น ไฟล์ของเราไปถึงหกโมงครึ่ง รถหมดแล้วต้องเหมาเท่านั้น โดยติดต่อล่วงหน้าไว้ก่อน พี่เขาจะมารอรับที่สนามบิน คิดราคา 2200 บาท ส่งถึงหน้าโรงแรมเลย เบอร์รถตู้ชื่อพี่แต๋ว 087-8816988 การเหมารถก็สะดวกตรงที่เราอยากจอดกินข้าวซื้อของก็บอกให้เขาจอดได้ตลอดทาง แต่ต้องไม่นานเกินเพราะแพข้ามเกาะจะหมดตอนสี่ทุ่ม

เราบอกให้พี่เขาช่วยจอดกินข้าว เขาพาไปจอดที่ตลาดตรงไหนสักที่ เดินลงมาเจอขนมนี้แปลกตาถ่ายไว้ก่อนเลย มันคือ ปาท่องโก๋สเปน แต่ไม่ได้กินหรอกนะ รีบไปต่อ

แม่ค้าส่วนมากเป็นพี่น้องมุสลิม อาหารก็จะเป็นพวกเนื้อวัว เนื้อแพะ คนเดินซื้อของคึกคักดี

สุดท้ายมาได้นั่งร้านข้าวต้มก๋วยเตี๋ยวอาหารตามสั่ง ทั้งหมดรวมในร้านเดียวกัน ราคาก๋วยเตี๋ยวชามละ 40 บาท อาหารจานเดียวข้าวราดแกงเริ่มต้นที่ 50 บาท แพงกว่าเชียงใหม่พอสมควร

แต่ที่ชอบใจคือ ข้าวคลุกกะปิ 55 บาท เขาทำใหม่ทุกจาน ผัดข้าวใหม่ ทอดไข่ใหม่ ผักก็หั่นใหม่ คือปกติที่เชียงใหม่ร้านส่วนมากขายข้าวคลุกกะปิจะทำของเตรียมไว้ พอลูกค้าสั่งก็ตักแต่ละอย่างมารวมกันแล้วเสิร์ฟ

ขึ้นแพข้ามไปเกาะลันตา - กินข้าวเสร็จนั่งรถต่อประมาณหนึ่งชั่วโมงจะไปถึงท่าแพขนานยนต์ อารมณ์เหมือนแผ่นคอนกรีตลอยน้ำขนาดใหญ่ บรรทุกรถข้ามฟากได้นับสิบๆคัน แพแรกที่เราต้องข้ามคือแพข้ามไปเกาะลันตาน้อย ค่าบริการเท่าไหร่ไม่ทราบได้เพราะเราจ่ายเหมาให้รถตู้ไปแล้ว พอข้ามไปเกาะลันตาน้อย รถทุกคันจะซิ่งมากแย่งกันไปขึ้นแพข้ามไปลันตาใหญ่ ขับกันเร็วจริงๆเพราะไม่มีใครอยากต้องรออีกเป็นครึ่งชั่วโมง

อยู่บนแพสามารถลงจากรถมาดูทะเลได้ แต่ไปถึงก็มืดแล้วมองอะไรไม่เห็น

สุดท้ายรถตู้มาส่งถึงโรงแรมที่จองไว้ เรานอนที่ ลันตา อินทนิน รีสอร์ท โดยการโทรจองตรงกับโรงแรม ตอนแรกจะจองผ่าน booking.com แต่โทรถามเขาดูราคาพอๆกัน ที่พิเศษคือเขายื่นข้อเสนอว่าเพิ่มอีกคืนละ 150 บาทเขาจะอัพเกรดเป็นห้อง Family แบบสองห้องนอนให้ ซึ่งสะดวกกว่าแบบแรกที่มีเพียงหนึ่งห้องนอน จ่ายเงินโดยโอนมัดจำครึ่งนึงก่อน ที่เหลือไปจ่ายตอนเช็คอิน ห้องพักก็น่าพอใจ ข้อเสียคือห่างชายหาดประมาณ 300 เมตรถือว่าไกลไป เพราะลูกเราเล่นน้ำบ่อย แต่เขาแก้ไขโดยให้เราสามารถไปใช้สระว่ายน้ำของโรงแรมไมอามี่ ซึ่งอยู่ติดชายหาดได้เลย เงื่อนไขนี้ราคานี้เราโอเค
รูปภาพเพิ่มเติมดูที่นี่เลยจ้า

6-10 ตุลาคม 2558

Posted by Govit Thatarat on Thursday, November 5, 2015

5 itong2go: [กระบี่] จากเชียงใหม่วางแผนบินตรงไปเที่ยวทะเลกระบี่ ขึ้นลำนี้ไปกระบี่ครับ หางแดง Air Asia จากเชียงใหม่วางแผนบินตรงไปเที่ยวทะเลกระบี่ [Krabi Trip 6-10 October, 2015] วันก่อนครับ เด็กๆ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย