[ญี่ปุ่น] จองตั๋วเครื่องบิน

Japan Trip 16-24 Feb, 2010


วางแผนการเดินทาง

พอได้วีซ่ามาแล้ว ผมก็มาจัดการเรื่องการเดินทาง ที่พัก ที่เที่ยว โดยเริ่มจากการจองตั๋วเครื่องบินก่อน ผมมีเวลาอยู่ญี่ปุ่นได้ 15 วัน จากนั้นก็ไล่ดูโปรโมชั่นตามเว็บต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง (ให้ลองค้นกูเกิ้ล คำว่า “ตั๋วเครื่องบิน ญี่ปุ่น” หรือ “โปรโมชั่น ตั๋วเครื่องบิน ญี่ปุ่น”)  และก็เปรียบเทียบดูว่าอันไหนที่เข้ากับแผนของเรา

ผมดูแล้วตัดสินใจจองแบบถูกสุดกับสายการบิน ANA - All Nippon Airways บินไปกลับตกคนละประมาณ 15000 บาทเท่านั้น ถูกจริงๆครับ แต่เอาเข้าจริงโทรไปแล้ว เต็มหมดทุกเจ้า ของถูกและดีมักไม่เหลือมาถึงเรา แต่ถ้าจองล่วงหน้านานๆ ก็อาจจะได้ก็ได้นะครับ ของผมล่วงหน้าประมาณไม่ถึงหนึ่งเดือน ตั๋วแบบถูกสุดเต็มหมดแล้ว

เนื่องจากวันเดินทางไปกลับของผมยืดหยุ่นได้นิดหน่อย การเดินทางไปญึ่ปุ่นของผมไม่มีปัญหา แต่ปัญหาอยู่ที่การเดินทางไปต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ เพราะมันไม่มีไฟลท์ที่คอนเนคกัน หรือมันมี แต่มันก็ยุ่งยาก และเราไม่มีประสบการณ์ว่า ต้องรอนานแค่ไหนถึงจะเหมาะสม ผมเลยตัดสนใจลองใช้บริการ Agent รับจองตั๋วแทน โดยที่เชียงใหม่มีเจ้าที่ผมเคยได้ยินมานาน แต่ไม่เคยใช้บริการ คือ บริษัท จรัลธุรกิจ ผมก็ค้นหาเบอร์จากเน็ต แล้วก็โทรไป ปรากฎว่า ได้รับการบริการดีมาก ช่วยเหลือในเรื่องการคอนเนคไฟลท์ ผมก็ถามเยอะแต่เขาไม่มีทีท่ารำคาญแต่อย่างใด ที่สำคัญคือ ราคาตั๋วถูกกว่าเราจองเองผ่านเว็บอีกนิดหน่อย รวมถึงมีบริการส่งตั๋วให้ถึงบ้านด้วย ผมชอบใจมาก ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา

สุดท้ายผมก็ได้ตั๋วมา ทั้งหมดสี่เที่ยวบิน คือ การบินไทย จาก เชียงใหม่ - กทม. และ กทม. - เชียงใหม่, All Nippon Airways จาก กทม – นาริตะ และ นาริตะ – กทม. ทั้งหมดนี้ราคา 4xxxx นิดๆสำหรับสองคน ซึ่งผมก็โอเค จองเองอาจถูกกว่านี้ แต่ต้องรอเวลานาน หรืออาจต้องนั่งรถไฟไป กทม. แล้วรอขึ้นเครื่องตอนเที่ยงคืน ซึ่งผมได้เวลาทำงานเพิ่มมาอีกหนึ่งวัน ก็นับว่าคุ้มครับ
5 itong2go: [ญี่ปุ่น] จองตั๋วเครื่องบิน Japan Trip 16-24 Feb, 2010 วางแผนการเดินทาง พอได้วีซ่ามาแล้ว ผมก็มาจัดการเรื่องการเดินทาง ที่พัก ที่เที่ยว โดยเริ่มจากการจองตั๋วเครื่อง...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย