มองดูพระอาทิตย์ตกดินที่ดาดฟ้าห้างเมญ่า คุณค่าที่คุณคู่ควร

ดอยสุเทพยามตะวันกำลังลับขอบฟ้า
เราได้มีโอกาสขึ้นไปดาดฟ้าห้างเมญ่าหลายครั้ง แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะประทับใจ บางครั้งไปตอนบ่ายก็ร้อนเกินไป ไปตอนค่ำก็มืดเกินไปมองอะไรไม่เห็น เวลาดีที่สุดคือช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน ทั้งอากาศก็ไม่ร้อนมาก คนยังไม่เยอะ วิวภูเขาสวยๆเห็นชัดเจน สายช่างภาพไม่ควรพลาดหามุมสวยๆถ่ายเก็บเข้าพอร์ทได้เลย

นอกจากนั้นวิวถนนสุเทพก็ยังสวยงามไม่แพ้ภูเขา ใครอยู่เชียงใหม่มานานหรืออยู่มาตั้งแต่เกิด มายืนมองดูถนนสายนี้ จะพบว่ามีความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นกับเมืองนครพิงค์แห่งนี้ มองแล้วก็ได้รู้ถึงสัจธรรมของชีวิต ความเจริญ ความทันสมัย ความเปลี่ยนแปลงทั้งหลาย เป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และมันก็จะมีทั้งผลดีและไม่ดี อยู่ที่ตัวเราต้องรู้จักยอมรับมัน

ด้านล่างคือ ภาพของกาดรินคำ เมื่อก่อนเป็นตลาดนัดเล็กๆมีไม่กี่ร้าน เดี๋ยวนี้เป็นตลาดใหญ่โตมีร้านค้าเป็นร้อยๆ จนเป็นหนึ่งในสาเหตุรถติดมหาวิบัติของแยกรินคำแห่งนี้ ในตลาดมีของแฟชั่นทั้งหลายจำหน่าย กลุ่มเป้าหมายคือนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน

พอฟ้าเริ่มมืด อาจมองหาร้านน่านั่งบริเวณนั้นนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ มีหลายร้านหลายราคาให้เลือก เดินไปดูเมนูกันก่อนได้เลย

ห้องน้ำต้องเดินเข้าไปในห้างไกลนิดนึงไม่มาก อยู่ในระยะที่พออั้นไหว

นับเป็นหนึ่งในสถานที่สวีทสำหรับหนุ่มสาวอีกหนึ่งแห่ง สำหรับคนที่ต้องการบรรยากาศแบบสบายๆแต่ไม่ต้องการขับรถไปไกลถึงนอกเมือง แนะนำดาดฟ้าห้างเมญ่าครับ

แผนที่จ๊ะ

5 itong2go: มองดูพระอาทิตย์ตกดินที่ดาดฟ้าห้างเมญ่า คุณค่าที่คุณคู่ควร ดอยสุเทพยามตะวันกำลังลับขอบฟ้า เราได้มีโอกาสขึ้นไปดาดฟ้าห้างเมญ่าหลายครั้ง แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะประทับใจ บางครั้งไปตอนบ่ายก็ร้อนเกินไป ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย