เกมเศรษฐี ทางเลือกการใช้เวลาว่างที่ดีสำหรับเด็ก

เกมเศรษฐีโดราเอม่อน ราคา 90 บาท ซื้อจากโลตัส เอ็กซ์เพรส
เคยเล่นเกมเศรษฐีกันมั้ยครับ ผู้อ่านเรื่องนี้น่าจะเคยเล่นกันทุกคน นี่หมายถึงเกมเศรษฐีแบบสมัยก่อนที่ใช้กระดาษ ไม่ใช่แบบสมัยนี้ที่อยู่ในจอคอม จอมือถือ อันนี้ไม่นับมันไม่คลาสสิค


เราเองตอนเป็นเด็กก็ชอบเล่นเหมือนกัน จำได้ว่าเล่นกันสี่คน เราไม่เคยได้ที่บ๊วยเลย นั่นคงปลูกฝังสัญชาตญาณการเอาตัวรอดมาตั้งแต่ตอนนั้น เอาเท่าที่จำได้ว่าได้อะไรจากเกมเศรษฐีบ้าง

1. ลงทุนเพื่อสร้างรายได้ - มีโอกาสต้องลงทุนไว้ก่อน สร้างบ้านหลังเล็กๆก็ได้หากคุณยังไม่มีทุนสร้างโรงแรมใหญ่ๆ

2. ชีวิตไม่แน่นอน - บางรอบเล่นยังไงก็ซวย เดี๋ยวต้องจ่ายนั่นจ่ายนี่ กลับไปจุดเริ่มต้นบ้าง กว่าจะฮึดตามกลับมาทันต้องใช้ความพยายามอยู่ไม่น้อย ห้ามท้อถอยเด็ดขาด

3. เงินสดสำคัญเสมอ - มีโอกาสลงทุนแล้วดันไม่มีเงินสด ไม่รู้ว่าโอกาสครั้งหน้าจะมาอีกเมื่อไหร่ เตรียมตัวให้พร้อมไว้ดีที่สุด

4. ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ - ถ้ามองว่าดีกว่าเอาเวลาไปเล่นเกมส์กดนะ เกมนี้มันต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมวง ต้องคิดคำนวณ ต้องวางแผน เป็นการใช้เวลาฝึกสมองที่ไม่เลวเลยทีเดียว

คุณพ่อคุณแม่อาจนั่งเล่นร่วมกับลูกๆบ้าง เพื่อช่วยสอนเขา หากท่านสนใจเกมนี้ ผมซื้อมาจากโลตัส ตรงปั๊มเอสโซ่ก่อนถึงศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ราคา 90 บาทเท่านั้น คุ้มค่าครับ

5 itong2go: เกมเศรษฐี ทางเลือกการใช้เวลาว่างที่ดีสำหรับเด็ก เกมเศรษฐีโดราเอม่อน ราคา 90 บาท ซื้อจากโลตัส เอ็กซ์เพรส เคยเล่นเกมเศรษฐีกันมั้ยครับ ผู้อ่านเรื่องนี้น่าจะเคยเล่นกันทุกคน นี่หมายถึงเกมเศ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย