Terminator Genisys - คนเหล็กภาคนี้มีดีที่นางเอก [5/10]

Terminator Genisys [2015]
Terminator Genisys เป็นภาคที่ 5 แล้วสำหรับคุณปู่คนเหล็กอาร์โนล ชวาเซนเนกเกอร์ คือถึงขนาดที่ในหนังยังแซวว่าเป็นคนเหล็กที่แก่มาก นับถึงปีนี้คนเหล็กของเราเกินคำว่าลุงไปถึงคำว่าปู่ด้วยวัย 67 ปี แต่ยังมีไฟมาบู๊ให้หลานๆได้ดูกันอยู่

ค้นหาความหมายของ Genisys ไม่พบในดิกชันนารีใดๆ แต่ไปเจอในพันทิพ เขาบอกว่ามันคือตัวย่อของระบบคอมพิวเตอร์เพื่อกำหนดตัวตนในทางชีวภาพ (แปลถูกมั้ยเนี่ย) General Identification System (computer system for biological identifications) ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับในเรื่องนั่นแหละ คือทีมคนเหล็กของเรามีภารกิจที่จะต้องไปทำลายเจ้าระบบนี้ให้ได้

หนังสร้างความสับสนพอสมควรเกี่ยวกับเรื่องการข้ามเวลา (Time Travel) แต่ก็ยังไม่มากเท่าเรื่อง Predestination คือพระเอกย้อนกลับไปก่อนที่เหตุการณ์ร้ายแรงจะเกิดขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในอนาคต แต่ก็นั่นแหละ ยังสับสนว่าเจ้าตัวร้ายมันย้อนมาได้ยังไง แต่ถ้าไม่คิดมากก็ดูเพลินๆข้ามไปได้เลย

นางเอกชื่อ Emilia Clarke ส่วนมากผลงานของเธอจะเน้นทางซีรีย์ทีวีมากกว่า เธอเคยมีข่าวว่าเกือบจะได้เล่นหนังสะเทือนวงการอย่าง Fifty Shade of Gray เลยทีเดียว แต่ก็ชวดไป ได้มาเล่นคนเหล็กแทน หนุ่มๆที่แอบลุ้นในเรื่องก็แห้วไปตามระเบียบ

หนังไม่มีอะไรน่าประทับใจพอเก็บมาเล่ามากนัก เว้นแต่ฉากรถเมล์บนสะพานที่วินาศสันตะโรดีแท้ กับอีกฉากที่พระเอกนางเอกต้องแก้ผ้ากอดกันขึ้นไทม์ แมชชีน อันนี้ฟิน นอกนั้นไม่มีอะไรให้จดจำ ถือเป็นภาคต่อของหนังที่แป๊กอีกเรื่องนึงในปีนี้
สรุปคะแนนจากสามค่ายวิจารณ์ชื่อดัง

5 itong2go: Terminator Genisys - คนเหล็กภาคนี้มีดีที่นางเอก [5/10] Terminator Genisys [2015] Terminator Genisys เป็นภาคที่ 5 แล้วสำหรับคุณปู่คนเหล็กอาร์โนล ชวาเซนเนกเกอร์ คือถึงขนาดที่ในหนังยังแซวว่าเป็น...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย