ข้าวซอยที่ดีต้องแม่มณีเท่านั้น โชตนาซอย4 ใกล้ศูนย์ราชการเชียงใหม่

ข้าวซอยเนื้อ ธรรมดา 35 บาท
Testimonian จากสื่อทั้งหลายการีนตีความอร่อย
เที่ยงนี้ออกมาธุระข้างนอก เลยแวะไปชิมข้าวซอยแม่มณีซะหน่อย ไม่ได้ไปนานแล้วตั้งแต่ทำคอลัมน์เรื่องข้าวซอย ร้านนี้จัดว่าหายากเอาการสำหรับคนที่ไม่คุ้นทาง ง่ายที่สุดคือ จากแยกข่วงสิงห์มุ่งหน้าไปศาลากลาง ก่อนถึงไฟแดงศาลากลางให้กลับรถ ย้อนมาเลยศูนย์จัดหางานจะเจอซอย 4 เข้าซอยมาสองร้อยเมตรจะมีซอยเล็กๆอยู่ซ้ายมือ เข้าซอยนี้ตรงมานิดเดียวก็เจอละ

ร้านเล็กนิดเดียว มีสักห้าโต๊ะได้ ที่จอดรถมีแต่แคบมากจอดได้สองคัน ก็ตามที่ป้ายบอกร้านนี้ไม่มีสาขา (คงมีคนเอาไปแอบอ้างหรือชื่อเหมือนกัน) วันนี้ไม่เจอแม่มณี เจอแต่ลูกสาวกำลังง่วนทำอยู่คนเดียว ท่าทางกำลังยุ่งมีแขกนั่งอยู่ก่อนแล้วสองโต๊ะ

สั่งข้าวซอยเนื้อมาลอง สักพักก็ยกมาเสิร์ฟ ปริมาณเส้นข้าวซอยได้ไม่เยอะ แต่จะไปเยอะตรงเส้นกรอบ เนื้อวัวตุ๋นจนนุ่ม น้ำข้าวซอยข้นกะทิ (หลายครั้งแล้วสังเกตุว่าน้ำข้าวซอยร้านนี้จะไม่ค่อยร้อน คือเรียกว่าน้ำอุ่นได้เลย) หอมแดงหัวเล็กปอกและหั่นผ่าครึ่งมาให้เรียบร้อย ผักดองกรอบดี ดูสะอาดสะอ้าน ปรุงใส่พริกเผาเล็กน้อย นอกนั้นไม่ใส่อะไรให้เสียรสชาติ ถ้วยนี้หมดภายในเวลาไม่ถึงห้านาที

ปัญหานึงของการกินข้าวซอยคือ มันชอบเลอะเสื้อ และวันไหนที่กินข้าวซอยก็มักจะใส่เสื้อสีขาวๆไปซะทุกครั้ง วันนี้ระวังตัวดีเสื้อไม่เลอะแล้ว 

ใครชอบข้าวซอยและอยากลองร้านที่ไม่เหมือนใคร เจ้าเก่าดั้งเดิม การันตีจากหลายสำนักขอเชิญได้ที่ข้าวซอยแม่มณี

ปล. ร้านหยุดทุกวันพระ แม่มณีจะไปทำบุญครับ
5 itong2go: ข้าวซอยที่ดีต้องแม่มณีเท่านั้น โชตนาซอย4 ใกล้ศูนย์ราชการเชียงใหม่ ข้าวซอยเนื้อ ธรรมดา 35 บาท Testimonian จากสื่อทั้งหลายการีนตีความอร่อย เที่ยงนี้ออกมาธุระข้างนอก เลยแวะไปชิมข้าวซอยแม่มณีซะหน่อย ไม่...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย