อมช. อิ่มอาหารตาอิ่มอาหารกายง่ายๆจ่ายแค่ 25 บาท

ดูครับ ผู้คนมากินกันเยอะจริงๆ ไม่ได้มีเฉพาะนศ.
อมช. ย่อมาจากอะไรผมก็ไม่ทราบได้ แต่รู้ว่ามันคือ โรงอาหารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประมาณเป็นโรงอาหารกลาง (ปกติแต่ละคณะจะมีโรงอาหารย่อยเล็กๆอยู่ด้วย) เดินทางสะดวก จอดรถง่ายฝั่งตรงข้ามแล้วเดินข้ามถนนมา

จุดเด่นของ อมช. มีดังนี้

1. ใครๆก็ไปกินได้ - ทุกคน ไม่เฉพาะนักเรียน นักศึกษา ดูรูปข้างบน คนผมยาวไว้หนวดนั่นไม่น่าจะใช่ทั้งสองอย่าง พนักงานออฟฟิศเอย คนทำงาน นักท่องเที่ยว (ชาวจีนเยอะมากต้องมีป้ายภาษาจีน) ทุกชาติ สรุปคือ ใครก็ไปกินได้หมด ไม่ต้องโชว์บัตรแสดงตนใดๆทั้งสิ้น

2. ราคาถูกมาก - ถูกกว่านี้ก็แจกฟรีละครับ ข้าวราดแกงสามอย่าง 25 บาท ถ้าหนึ่งอย่างก็คง 15-20 บาท ข้าวหมูแดง 20 บาท ถ้าเอาหมูกรอบด้วยก็ 25 บาท แถมน้ำซุป แตงกวาหยิบได้ไม่อั้น น้ำเปล่าฟรี กดกินตามสบาย น้ำผลไม้แก้วละ 5 บาท ราคานี้โรงอาหารโรงเรียนประถมบางแห่งยังแพงกว่าเลยครับ

3. รับเงินสด - ที่นี่ซื้อขายสะดวกมาก ไม่เหมือนตามฟู้ดคอร์ทที่ต้องซื้อบัตรซื้อคูปองให้วุ่นวาย ไหนถ้ากินเหลือต้องไปแลกคืนอีก ที่นี่รับเงินสดๆ เหรียญก็รับ แถมไม่ต้องพกเยอะ มีแบงค์แดงๆใบเดียวกินอิ่มสบายสองสามคน

4. จอดรถสะดวก - ถ้าใช้มอเตอร์ไซค์จะสะดวกสุด เพราะจอดได้ทั้งสองฟาก ถ้าใช้รถยนต์จอดฝั่งตรงข้าม ที่จอดมีเยอะพอสมควร ไปทีไรก็ได้จอดทุกที คนมากินข้าวที่นี่เขาจอดกันไม่นาน

5. มีผลไม้ขายด้วย - แน่นอนโรงอาหารไหนๆก็มีผลไม้ขาย แต่ร้านที่นี่เขามีแบบจัดเต็ม มีให้เลือกหลากหลายตามฤดูกาล ทั้งแบบหั่นเป็นถุงๆจิ้มกินง่าย และแบบชั่งกิโล ถามหน่อยว่าเคยเห็นโรงอาหารที่ไหนขายทุเรียนบ้างมั้ย ที่นี่มีครับ แพ็คไว้อย่างดีเลย

6. เดินทางสะดวก - ถ้าบ้านคุณอยู่โซนแถวๆมช. คันคลอง เจ็ดยอด นิมมาน สุเทพ หลังมอ อมช. คือสวรรค์สำหรับคุณ เพราะเดินทางง่ายดายเพียงแค่หนึ่งไฟแดง ก็พาตัวเองมาอิ่มท้องได้แล้ว

7. อาหารตา ดูฟรีไม่เสียเงิน - พวกที่เรียนจบไปนานๆแล้ว มักจะเข้าใจความรู้สึกของเด็กๆน้องๆมหาลัยเป็นอย่างดี วัยนี้ช่างสดใสเฟรชชี่ ไม่ต้องกังวลเรื่องงานการหนี้สิน เรื่องใหญ่ของน้องๆคือเรื่องเรียน ถัดมาก็คงเป็นรักในวัยเรียน พวกพี่ๆนั่งกินข้าวไป มองน้องๆไปคิดเรื่องอดีตครั้งใดมันช่างชุ่มชื่นหัวใจดีแท้

วันหลังว่าจะไปลองโรงอาหารราชภัฎกับโรงอาหารพายัพบ้าง มีแต่คนเขาว่าเด็ดขาดมากให้ตายสิโรบิ้น ได้เรื่องอย่างไรจะรีบมารายงานโดยพลัน

ปล. เดี๋ยวนี้ยามมช.เขาให้แลกบัตรด้วยแล้วนะ รถใครไม่มีสติ๊กเกอร์ก็จงแลกบัตรแล้วกลับมาออกทางเดิมให้เรียบร้อย
5 itong2go: อมช. อิ่มอาหารตาอิ่มอาหารกายง่ายๆจ่ายแค่ 25 บาท ดูครับ ผู้คนมากินกันเยอะจริงๆ ไม่ได้มีเฉพาะนศ. อมช. ย่อมาจากอะไรผมก็ไม่ทราบได้ แต่รู้ว่ามันคือ โรงอาหารขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยเช...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย