เมาไม่ขับ กลับตุ๊กตุ๊ก [09/07/2558]

ลมเย็นดีแต่ต้องจับให้มั่นอาจตกรถได้
นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ความรู้สึกสนุกมันวิ่งเข้ามาเลยทีเดียว อารมณ์แบบไม่อยากให้ถึงบ้านเร็วเลย อยากนั่งนานๆ ลมมันเย็น

เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ คือเราไปงานเลี้ยงกับพี่คนนึง เขาขับรถมารับ งานเลี้ยงนั้นเป็นงานไวน์ สาเก เครื่องดื่มทุกชนิดจัดเต็ม พร้อมวงดนตรีสนุกเต้นกันกระจาย ไม่ต้องเดาก็รู้ได้ว่าคนในงานเมาเละ คนที่สภาพดีคือกลับก่อน คนที่อยู่จนงานเลิกคือพวกตัวจริงเท่านั้น

เราไม่ได้อยู่จนเลิก ก็ขอตัวกลับก่อนแล้วพี่คนขับก็มุ่งตรงไปอีกร้านนึงเป็นร้านของเพื่อนกัน ร้านนี้ก็ดนตรีดี มีเต้นโชว์ บรรยากาศสนุกมาก ดูดนตรี จิบเบียร์เย็นๆ สุดยอดมาก และก็ยิ่งเมาหนักกว่าเดิม

ดึกแล้ว ง่วงนอน อยากกลับบ้าน พี่คนขับไม่มีทีท่าว่าจะกลับแต่อย่างใด ประกอบกับความอยากลองหาทางกลับบ้านเองดูบ้าง เลยเดินกลับ ออกจากร้านแถวแฟบบริค เดินมาเรื่อยๆกะว่าจะเจอรถอะไรบ้าง ไม่มีเลย เดินมาจนเกือบถึงชุมแพเนื้อกะทะ ได้ยินเสียงเรียกในเงามืดใต้ต้นไม้ "ตุ๊กมั้ยพี่"

อารามตกใจกับเสียงที่ลอยมา มองไปเพ่งตาดูพบว่าเป็น ตุ๊ก ตุ๊ก หนึ่งคันถ้วน สอบถามราคาพี่เขาจะเอา 150 บาท กับระยะทางแค่นี้เราไม่เห็นด้วยจึงต่อรองเหลือ 100 บาท แกโอเคเราก็โดดขึ้นนั่งเลย ขับมาเรื่อยๆ ลมเย็น สองมือจับราวไว้แน่นกลัวตก ใจพาลคิดไปว่า อยากเจอด่านตำรวจจัง วันนี้เราไม่ได้ขับแถมเราก็เมาด้วย แต่ก็ตามคาดครับ ไม่เจอด่านอะไรใดๆทั้งสิ้น นี่แหละครับวันที่เราพร้อมและเตรียมตัวมาดีมันมักไม่มีอะไร วันที่เราเผลอหรือประมาทนะมันจะมาทันที


สรุป มาถึงบ้านอย่างปลอดภัย เมียรอเปิดประตูด้วย ไม่มีดุ ไม่มีบ่น น่ารักจริงๆ - ฝึกเป็นนิสัยกันนะครับทุกท่าน เมาไม่ขับ ปลอดภัยทั้งกับตัวเองและคนรอบข้าง
ฝนตกปรอยๆ อากาศเย็นสบาย
พยายามทำมือให้นิ่งสุดละ ได้แค่นี้ รถมันเด้งไปมา


5 itong2go: เมาไม่ขับ กลับตุ๊กตุ๊ก [09/07/2558] ลมเย็นดีแต่ต้องจับให้มั่นอาจตกรถได้ นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ความรู้สึกสนุกมันวิ่งเข้ามาเลยทีเดียว อารมณ์แบบไม่อยากให้ถึงบ้า...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย