Toy Story 3 - เมื่อ Woody และ Andy ต่างก็เติบโตขึ้นตามวัย (9/10)

Toy Story 3
ไม่เคยได้นั่งดูดีๆทั้งสามภาค เพิ่งได้ดูจริงๆเมื่อคืนนี้พร้อมกับลูกๆ หนังมาจากค่าย Disney Pixar เหมือนเดิม ให้เสียง Andy โดย Tom Hanks นี่คือเรื่องราวคร่าวๆที่เรารู้

หนังเปิตัวมาอย่างตื่นเต้น ฉากไล่ล่ากันทำได้อย่างสนุกเอาใจช่วยไปด้วย ทั้งภาพยานสุดเจ๋งดูทันสมัย ที่สำคัญทุกอย่างเป็นตัวการ์ตูนที่เราๆรู้จักกันดี (เด็กฝรั่งน่าจะรู้จักมากกว่าเด็กไทย) แล้วภาพก็ตัดมาเป็นภาพการเล่นตามจินตนาการของเด็กคนหนึ่ง แอนดี้นั่นเอง

หนังบอกเรากลายๆว่าของเล่นมีความสำคัญกับเด็กมากแค่ไหน ผู้ใหญ่อาจมองข้ามไปเพราะผ่านเวลามานานแล้วจนลืมไปว่าตอนเป็นเด็กเราสนุกกับของเล่นมากแค่ไหน โลกที่ทุกอย่างเป็นไปได้มันสุดยอดขนาดไหน เราโดนความโหดร้ายของชีวิตกลืนกินจินตนาการไปหมดแล้ว

หนังไม่ได้ทำให้เด็กดูได้เท่านั้น เราคิดว่ามันคือหนังของผู้ใหญ่ที่ยังมีหัวใจเด็กเลยเสียด้วยซ้ำ พวกเรายังจำกันได้ไหมกับวันที่ต้องบอกลา หรือต้องทิ้งของเล่นสุดรักไปอยู่ในกล่องแห่งความทรงจำ บทหนังทำได้อย่างแนบเนียนว่า ไม่เฉพาะแอนดี้ และวู้ดดี้เท่านั้นที่ต้องเติบโตขึ้นตามวันเวลา แต่พวกเราด้วยเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราปรับตัวปรับใจรับมือกับมันอย่างไรเท่านั้นเอง เราเหมือนจะทำเป็นลืมมัน ทั้งที่จริงๆแล้วเราไม่ได้ลืมมันเลย เราแกล้งจำมันไม่ได้ต่างหาก

กราฟฟิคหนังยอดเยี่ยม โปรดักชั่นไม่มีที่ติ เสียงพากย์เป๊ทุกส่วน นับเป็นหนังดีมากในรอบปี 2013 นี้เลยทีเดียว 

แนะนำให้ดูทั้งครอบครัวครับ (9/10)
5 itong2go: Toy Story 3 - เมื่อ Woody และ Andy ต่างก็เติบโตขึ้นตามวัย (9/10) Toy Story 3 ไม่เคยได้นั่งดูดีๆทั้งสามภาค เพิ่งได้ดูจริงๆเมื่อคืนนี้พร้อมกับลูกๆ หนังมาจากค่าย Disney Pixar เหมือนเดิม ให้เสียง Andy โดย...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย