Frozen (2013) - my first time 4DX experience!

Frozen (2013)
เคยดูหนัง 3D กันไหมครับ ใส่แว่นแล้วภาพมันก็ยื่นๆลอยๆออกมา ดูสมจริงกว่าปกติ (แต่ผมว่าภาพมันหลอกๆ สีมันเว่อร์ๆยังไงไม่รู้นะ) แต่วันนี้ Major ใจดี เชิญสื่อไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ 4DX ถือเป็นครั้งแรกของผมด้วยเหมือนกัน กับภาพยนตร์จาก Disney เรื่อง Frozen

เอาเรื่องโรงหนังก่อน วันนี้ไปที่ Central Festival Chiang Mai โรงน่าจะมี 8 โรงได้ มีอยู่หนึ่งโรงที่เป็นแบบ 4DX หน้าโรงก็ปกติทั่วไป ผมได้นั่งริมสุดแถวบนๆ น่าจะเป็นแถว C ไม่ก็ D ปกติถ้าเลือกได้ผมจะเลือกแถวกลางๆ ประมาณ E, F เพราะจะเหมือนภาพมันโอบเราไว้มากกว่าดูแถวบนๆซึ่งจะทำให้เราแปลกแยกจากหนัง (เหมือนเราเป็นคนดูอย่างเดียว ไม่มีส่วนร่วม)

เบาะจะใหญ่กว่าปกตินิดหน่อย มีที่วางเท้าด้วย รู้สึกไม่ค่อยถนัด ตรงที่วางมือมีปุ่มให้เลือกเปิดปิดน้ำได้ด้วย ยังงง น้ำอะไร จะปิดเปิดทำไม พอหนังจะฉายก็ให้สวมแว่นสามมิติจากนั้นก็เริ่มได้

หนัง Frozen เป็นหนังเพลงอารมณ์เหมือนดูหนังย้อนยุคนิดหน่อย เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหญิงที่ต้องคำสาปความหนาวเย็นผู้ต้องถูกโดดเดี่ยวจากน้องสาว ทุกสิ่งที่เธอไปสัมผัสเกี่ยวข้องจะเย็น แข็ง หนาวเหน็บไปทั้งสิ้น เนื้อเรื่องจัดว่าดีทีเดียว ไม่น้ำเน่าแบบเจ้าหญิงติ๊งต๊องเพ้อฝัน เด็กๆสามารถไปดูได้อย่างน่ารัก ภาพสวยงามโดยเฉพาะภาพน้ำแข็ง

หนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับความหนาวลมพัดหนาวเหน็บ เราอยู่ในโรงหนังแอร์ก็เย็นอยู่แล้ว เจ้า 4DX ก็จะพัดเอาลม (มาจากไหนไม่รู้) เพิ่มความหนาวเย็นเข้าไปอีก ฉากที่ขี่ม้า เบาะก็จะขยับตามจังหวะควบม้าไปด้วย ก็แปลกๆดีเหมือนมีเครื่องนวดหลัง ฉากที่มองจากมุมสูงลงมา เบาะก็จะแอนไปข้างหลังแล้วโน้มมาข้างหน้า (อันนี้ชอบถือว่าใช้คุ้ม) ขี่ม้าผ่านทุ่งดอกไม้ เจ้า 4DX ก็จะส่งกลิ่นหอมออกมา (คล้ายกลิ่นสเปรย์ในรถ) ขี่ม้าลุยน้ำๆกระเด็น ก็มีน้ำจากไหนไม่รู้ พ่นละอองมาใส่หน้าเรา แค่พอเย็นๆไม่ถึงกับเปียก และมีเอฟเฟ็กฟ้าผ่านอกจออีกนิดหน่อย สำหรับเด็กๆคงจะสมจริงมากทีเดียว

ใครยังไม่เคยต้องไปลองสักครั้งครับ แปลกดีแท้คนเราก็คิดค้นเทคโนโลยีกันขึ้นมาได้ ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้วจะเข้าใจเจ้า 4DX!!

คะแนนหนัง 7.5/10

5 itong2go: Frozen (2013) - my first time 4DX experience! Frozen (2013) เคยดูหนัง 3D กันไหมครับ ใส่แว่นแล้วภาพมันก็ยื่นๆลอยๆออกมา ดูสมจริงกว่าปกติ (แต่ผมว่าภาพมันหลอกๆ สีมันเว่อร์ๆยังไงไม่รู้นะ)...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย