ไอเดียหาอะไรให้ลูกเล่นที่บ้านง่ายๆ

เล่นกล่องเครื่องมือช่าง เครื่องมือจริงๆไม่ใช่ของเด็กเล่น ห้ามมีพวกที่เสียบไฟฟ้า ค้อนเล่นได้แต่ให้ระวังมือเท้า  เล่นแล้วต้องเก็บของเข้าช่องของใครของมันให้เรียบร้อย
 เคยเจอปัญหามั้ยว่าไม่รู้จะพาลูกไปเที่ยวไหนแล้ว ที่ไหนก็ไปมาหมด ห้างก็ไม่อยากไปของล่อใจล่อตาเด็กมันเยอะ น้ำตกภูเขาก็ไปจนเบื่อ วันนี้ลองงัดของในบ้านในรถมาให้เด็กเล่นกันดูบ้าง ก็สนุกสนานไม่เบาเล่นได้เป็นครึ่งค่อนวันเลยทีเดียว ออกไปว่ายน้ำเสร็จกลับบ้านมาก็ยังเล่นปีนต้นไม้อยู่ ดูตามภาพเลยนะครับ

เล่นล้ออะไหล่ มันอยู่หลังรถนิ่งๆ เอามากลิ้งเล่นดูจะมีประโยชน์กว่า ลูกชายชอบ

จักรยานเก่า เอาไปซ่อมคืนชีพ หมดไปสองร้อยกว่าบาท ความสนุกของเด็กวัดเป็นเงินไม่ได้เลย ให้ปั่นในซอย ถ้าจะออกถนนต้องหยุดรถดูซ้ายขวา

ทำที่ปีนต้นไม้ให้เด็ก ใช้ไม้ยาวหนึ่งท่อน ต้นไม้สองต้นระยะห่างกำลังพอดี หาตำแหน่งวางเหมาะๆไม่ตก ใช้เชือกมัดกันเหนียวอีกที ด้านบนตรงราวจับใช้ราวผ้าม่านที่เหลือมาวาง ก็จะได้ที่จับเวลาเดินพอดี เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่นั่งดี ใต้ร่มไม้เย็นสบายแม้เวลาแดดออก

สนุกครับพ่อ ชอบมาก

ยังมีกิ่งก้านด้านบนเหลือ สามารถเอาเชือกมาขึงไว้จับเวลายืดแขนได้ ตอนนี้กำลังหาเชือกที่ว่าอยู่

ปูเสื่อใกล้ๆกัน เอาของกิน ขนม เครื่องดื่มมานั่งกิน เด็กเล่นไป พ่อทำงานผ่านมือถือ แม่ทำงานบ้านใกล้ๆกัน 

แม่ทำงานเสร็จมานอนพักผ่อนกับลูกๆ กินเยลลี่กันสนุกสนาน เป็นการใช้เวลาอยู่บ้านที่มีค่าอีกหนึ่งวัน
ไอเดียก็ประมาณนี้ ที่สำคัญคือ ต้องมีที่ให้เด็กปีนป่ายอย่างปลอดภัย ซึ่งก็น่าจะหมายถึงต้นไม้และสนามที่ไม่ใช่พื้นคอนกรีต ลองทำให้ลูกเล่นดูครับ สนุกกันทั้งบ้าน
5 itong2go: ไอเดียหาอะไรให้ลูกเล่นที่บ้านง่ายๆ เล่นกล่องเครื่องมือช่าง เครื่องมือจริงๆไม่ใช่ของเด็กเล่น ห้ามมีพวกที่เสียบไฟฟ้า ค้อนเล่นได้แต่ให้ระวังมือเท้า  เล่นแล้วต้องเก็บของเข้าช่อง...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย