แกงหน่อไม้อีสาน - ความลงตัวของสุขภาพดีและความอร่อย

หน้าตาแกงหน่อไม้ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก ที่กินแล้วติดใจ
แกงเป็นอาหารที่ทำง่าย เอาทุกอย่างที่ต้องการมาต้มผสมรวมกันก็ออกมาเป็นแกงแล้ว ส่วนจะอร่อยหรือเปล่านี่อีกเรื่องนึง ก็เป็นเรื่องที่ต้องฝึกฝนทำบ่อยๆเพื่อปรับปรุงรสชาติที่ชื่นชอบกันต่อไป

วันนี้ไม่ได้มาแนะนำสูตรอาหารครับ มาแนะนำเมนูสุขภาพที่สาวๆรวมทั้งบ่าวๆที่รักสุขภาพและชอบกินผักน่าจะชื่นชอบกัน มันคือ แกงหน่อไม้อีสาน (ลาว) นั่นเอง ไม่ใช่ซุปหน่อไม้นะคนละอย่างกัน

แกงนี้เป็นเมนูแนะนำอยู่ที่ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก เชียงใหม่ ที่จังหวัดอื่นก็น่าจะหากินได้ไม่ยากตามร้านอาหารอีสาน ผมเคยกินเมนูนี้ตอนเด็ก ยายทำให้กิน จำได้ว่าอร่อยแต่ไม่ค่อยชอบกลิ่นปลาร้า แต่ของที่ร้านนี้ก็ใส่ปลาร้าเหมือนกันแต่ว่าหอมอร่อย

ลีลาการทำหน่อไม้ รู้เลยว่าอีสานแท้ เส้นจะไม่เท่ากันเช่นเดียวกับการสับมะละกอแบบอีสาน แต่น้ำซุปและเครื่องปรุงถุกปรับปรุงให้กินง่ายสำหรับคนเหนือและคนภาคอื่น คือมันไม่คั่กจนเกินไป ผักที่ใส่มากมายหลายชนิด หน่อไม้ เห็ด ฟักทอง ผักชีลาว และผักอื่นๆที่ผมไม่รู้จักชื่อ ที่สำคัญไม่มีเนื้อสัตว์ใดๆในถ้วยเลย อันนี้ถูกใจมาก

ลองซักช้อนนึง แล้วจะรู้ว่า รสชาติและสุขภาพดี ไปด้วยกันได้ครับ อาหารอีสานนี่เขามีดีจริงๆ
5 itong2go: แกงหน่อไม้อีสาน - ความลงตัวของสุขภาพดีและความอร่อย หน้าตาแกงหน่อไม้ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก ที่กินแล้วติดใจ แกงเป็นอาหารที่ทำง่าย เอาทุกอย่างที่ต้องการมาต้มผสมรวมกันก็ออกมาเป็นแกงแล้ว ส่วนจ...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย