วันที่สามของการทำงานในครัว

ปลาหมึกย่างร้าน Hero Bar
ผ่านมาสามคืนแล้ว สำหรับงานลูกมือในครัว (ยังไม่ใช่พ่อครัวนะครับ) เหนื่อยขาแทบขาด มันจะเดินเยอะอะไรขนาดนั้น เรียกว่า วิ่ง กันเลยจะดีกว่า ไม่มีได้นั่งเลยและก็ไม่อยากนั่งด้วยเพราะจะทำให้ลุกยาก ในครัวมีทั้งหมดสี่คนก็ยังวุ่นอยู่ตลอด สังเกตุที่ผ่านมาสามคืนพบว่า ร้านนี้เป็นร้านที่ขายค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่ใช่ร้านเงียบเหงาซึมเซาแต่อย่างใด ถ้าปรับปรุงบางอย่างอีกเล็กๆน้อยๆก็น่าจะรุ่งและมีชื่อเสียงติดลมบนไปเลย

ขาหมูเยอรมัน
ผ่านมาสามคืน ผมได้ทำอาหารเองบ้างบางอย่างแล้ว เช่น ยำหมูยอ ยำผักบุ้งกรอบ ปูอัดวาซาบิ คอหมูย่าง อะไรประมาณนี้ พวกที่ต้องจับกะทะยังไม่ได้รับอนุญาตให้ทำ อาจจะต้องรอถึงครึ่งเดือนหลังหรืออาจไม่ได้ทำเลยเพราะผมทำงานที่นี่เพียงแค่หนึ่งเดือนเท่านั้น

ไวอากร้า - ตั้งแต่ไปทำยังไม่เห็นมีคนสั่ง
สิ่งที่ได้อีกอย่างคือ การไปเห็นระบบงานในครัวมากขึ้น ได้รู้ว่าปัญหามันคืออะไร ถ้าหากเราเป็นเจ้าของร้านจะแก้ไขอย่างไร บางอย่างเจ้าของยังไม่รู้ว่าเป็นปัญหาเสียด้วยซ้ำไป การมอบหมายงาน การตั้งให้คนเป็นหัวหน้าและรับผิดชอบในการตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ

ถ้าคุณเอาคนเก่งสามคนมารวมกัน โดยไม่มีหัวหน้าหรือผู้นำ ทั้งสามคนจะทำงานไปคนละทิศทาง และไม่ส่งผลดีต่อภาพรวมของงานเลย สู้ตั้งให้ใครสักคนเป็นหัวหน้าให้ดูแลรับผิดชอบและกำหนดทิศทางการทำงาน ผลลัพท์ที่ได้จะดีกว่ามาก - ข้อสังเกตุจากการเห็นความชลมุนของบรรดาคนเก่ง
5 itong2go: วันที่สามของการทำงานในครัว ปลาหมึกย่างร้าน Hero Bar ผ่านมาสามคืนแล้ว สำหรับงานลูกมือในครัว (ยังไม่ใช่พ่อครัวนะครับ) เหนื่อยขาแทบขาด มันจะเดินเยอะอะไรขนาดนั้น เรีย...

Facebook Comments

Recommended Post

เฮียโก บรรยายให้น้องๆมช.ฟังเรื่องการเริ่มต้นธุรกิจทำ content ออนไลน์

 บรรยายผ่าน zoom ครับ ก็จะแห้งๆนิดนึงแต่ก็ได้เนื้อหาอีกแบบนึงอยู่นะ เปิดฟังเองอีกรอบนึงก็สนุกดี พูดตะกุกตะกักไปหน่อย